leftcenterrightdel
Người giúp việc nhận được món quà bất ngờ từ "gia đình thứ 2" 

Anik, nhân vật chính trong câu chuyện, đã ở bên gia đình Chen khoảng 20 năm với nhiệm vụ chăm sóc nhà cửa, nấu ăn và trông trẻ.

Đoạn clip quay lại khoảnh khắc này được đăng lên mạng, thu hút hơn 200.000 lượt xem và nhiều bình luận ủng hộ. Không ít người dùng đã gửi những lời chúc tốt đẹp tới Anik.

Trong video dài 48 giây, họ hàng và người thân của Chen đã tụ họp để tiễn Anik trở về quê hương ở Indonesia.

Ngoài những lời tạm biệt đầy xúc động, mọi người còn tặng Anik một chiếc cúp cá nhân có nội dung "20 năm cống hiến" để ghi nhận sự tận tâm của cô trong suốt thời gian làm việc và điện thoại di động mới (hiện có giá khoảng 600 USD).

"Cả nhà yêu cô. Anik sẽ luôn là một phần với mọi người. Cảm ơn cô vì đã chăm sóc chúng con trong nhiều năm!", Chen viết trong chú thích.

Đáp lại món quà từ nhà Chen, Anik đã nói lời cảm ơn tiếng Quan Thoại và gọi họ là "gia đình thứ hai" của cô.

leftcenterrightdel
Người nhà của Chen nói lời tạm biệt và tiễn Anik ra sân bay. Ảnh: Clara Chen 

Mẹ của Chen cũng đã có một bài phát biểu về Anik, bày tỏ lòng biết ơn đối với người đã chăm sóc gia đình và con cái của bà. Sau bữa tiệc, Chen và người nhà đưa Anik ra sân bay để kịp giờ khởi hành.

Chen cho biết Anik không nghỉ hưu và đang sở hữu một cửa hàng cung cấp, bán xăng ở xứ sở vạn đảo.

Tháng trước, một cặp vợ chồng người Singapore cũng đã gây bất ngờ cho người giúp việc của họ (tên Zulae) khi giúp cô đoàn tụ với con gái ở Bali.

Cuộc hội ngộ ấm áp được ghi lại trong một video trên TikTok. Theinash Pac, chủ nhân đoạn clip, chia sẻ anh đã lên kế hoạch cho sự kiện này khi biết đã ba năm, Zulae chưa được gặp con mình.

Sau đó, Theinesh và vợ tổ chức một chuyến du lịch như món quà sinh nhật cho Zulae để giúp cô thực hiện ước nguyện.

"Zulae giống như thiên thần được gửi đến từ thiên đường khi cô ấy giúp chúng tôi chăm sóc nhà cửa và hai đứa con. Zulae là người vui vẻ nhất mà tôi từng gặp, hầu như cô không có một chút tiêu cực nào", Theinesh bày tỏ.

Theo Zingnews