leftcenterrightdel
Công chúa Kako (sinh năm 1994, ngoài cùng bên phải) là con gái thứ 2 của Thái tử Fumihito và Thái tử phi Kiko. Chị gái cô là cựu Công chúa Mako (sinh năm 1991) và em trai, Hoàng tử Hisahito (sinh năm 2006). Từ sau khi bước vào tuổi trưởng thành, Công chúa Kako là một trong những thành viên hoàng gia nhận được nhiều sự yêu mến và chú ý, theo South China Morning Post. Ảnh: AFP. 
leftcenterrightdel
 Theo Nippon, với vẻ ngoài duyên dáng, yêu kiều, Công chúa Kako trở thành biểu tượng của hy vọng trong lòng nhiều người dân Nhật Bản. Vị công chúa được xem là mang đến một luồng gió mới cho hoàng gia đồng thời vẫn tôn trọng, lưu giữ những giá trị truyền thống của quốc gia này. Ảnh: @CoutureRoyals.
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Năm 2014, Công chúa Kako tổ chức sinh nhật tuổi 20 và chính thức bước vào tuổi trưởng thành. Có khoảng 80.000 người đã có mặt theo dõi sự kiện, là con số lớn thứ 3 được ghi nhận kể từ năm 1989. Ảnh: @vaninaswchindt, @RoyalCentral.
leftcenterrightdel
 Công chúa Kako có niềm yêu thích dành cho trượt băng nghệ thuật và từng đại diện Câu lạc bộ Trượt băng nghệ thuật Meiji-jingu Gaien tham gia Cuộc thi Trượt băng nghệ thuật Cúp Mùa xuân do Liên đoàn Trượt băng Nhật Bản tổ chức vào năm 2007. Khi đó, công chúa đứng đầu bảng Shinjuku (Nữ nhóm B - lớp 6 tiểu học trở lên). Ảnh: @iwantmeatbuns2.
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
Em gái cựu Công chúa Mako cũng được khen có gu thời trang tốt. Cô thường xuất hiện với vẻ ngoài thanh lịch, nữ tính, lựa chọn những chiếc váy lụa nhã nhặn màu trung tính, kết hợp găng tay và mũ phù hợp. Ảnh: @ watara_k, Kyodo. 
leftcenterrightdel
 Công chúa Kako từng theo học Đại học Gakushuin danh tiếng sau đó bỏ dở để chuyển đến International Christian University (ICU) vào năm 2014. “Tôi rất biết ơn vì có cơ hội bắt đầu lại cuộc sống sinh viên và tôi muốn dành thời gian của mình ở đây một cách có ý nghĩa", cô từng chia sẻ. Từ tháng 9/2017 đến tháng 6/2018, công chúa sinh năm 1994 theo học University of Leeds (West Yorkshire, Anh) về biểu diễn nghệ thuật và tâm lý học dưới hình thức trao đổi sinh viên. Ảnh: AFP.
leftcenterrightdel
 Sau khi hoàn thành việc học, Công chúa Kako dành thời gian tập trung vào các hoạt động của hoàng gia. Năm 2019, cô có chuyến đi đầu tiên đến Áo và Hungary, gặp gỡ các nguyên thủ quốc gia. "Tôi tin rằng mình nên thực hiện mỗi nhiệm vụ nhận được một cách cẩn thận và kính trọng. Thiếu sót lớn nhất của tôi là dễ nóng giận giống bố. Ở nhà, tôi thường rơi vào tranh cãi vì những chuyện nhỏ nhặt", cô từng chia sẻ. Ảnh: Kyodo.
leftcenterrightdel
 Sau khi Mako từ bỏ tước vị, kết hôn với một thường dân, Công chúa Kako được cho đang nỗ lực tham gia các hoạt động mà chị gái từng góp mặt, theo Kyodo. Cô trở thành chủ tịch danh dự của Hiệp hội Quần vợt Nhật Bản từ cuối năm 2021 và bắt đầu làm việc với Liên đoàn Người điếc Nhật Bản với tư cách là nhân viên bán thời gian kể từ tháng 5. Ảnh: @LSzkopinski.

Theo zingnews