Ca sĩ kiêm diễn viên Sulli. Ảnh: Yonhapnews.

Theo Chosun, gia đình Sulli muốn cử hành tang lễ riêng tư, không tiếp truyền thông. Thay vào đó, công ty quản lý và gia đình đặt di ảnh cô tại nhà tang lễ bệnh viện Severance để người hâm mộ tiễn biệt cô vào ngày 15 và 16/10. 

Tôn trọng ý nguyện của gia đình người quá cố, các fan không chụp ảnh khu vực đặt di ảnh ca sĩ, giữ trật tự. Theo Appledaily, nhiều người nghẹn ngào, kìm nén cảm xúc để không gây ồn. "Ở tầng đó, tang lễ xung quanh đều là của các cụ già. Chỉ cô ấy trẻ như thế. Nhìn di ảnh cô ấy cười tươi, tôi không kìm được nước mắt", một khán giả chia sẻ trên fanpage của Sulli.

Tài khoản Tae Moe viết trên Weibo không ít người nép vào góc tường khóc. Một nhóm fan Trung Quốc chuẩn bị bó hoa với 26 bông hồng trắng để viếng ca sĩ song gia đình cô không nhận bất kỳ vật gì của khán giả. Vì thế nhóm fan mang hoa đặt ở sảnh của công ty giải trí SM.

Sau cái chết của Sulli, đông đảo khán giả Hàn Quốc kêu gọi cơ quan chức năng có biện pháp yêu cầu người dùng mạng sử dụng danh tính thật, hạn chế bình luận ác ý, thóa mạ người khác. Trên trang web Nhà Xanh (phủ tổng thống Hàn Quốc), nhiều khán giả kiến nghị áp dụng hình phạt nghiêm khắc với hành vi nhục mạ người khác trên Internet. Hiệp hội quản lý giải trí Hàn Quốc cũng cho biết sẽ lên kế hoạch xóa bỏ bạo lực Internet, xây dựng văn hóa Kpop lành mạnh. Chính phủ Hàn Quốc dự kiến ban hành "Đạo luật Sulli" nhằm ngăn chặn bạo lực Internet. Lễ công bố tiểu ban xem xét điều khoản trong đạo luật sẽ được tổ chức vào dịp tưởng niệm 49 ngày mất của Sulli.

Sulli tự tử tại nhà riêng ngày 14/10, hưởng dương 25 tuổi. Cô gia nhập làng giải trí năm chín tuổi, từng đóng các phim Bài ca Sơ Đông, Gửi người xinh tươi, Real... Cô còn từng hoạt động trong nhóm nhạc f(x). Từng được đánh giá là ngôi sao tiềm năng của showbiz Hàn, những năm cuối đời, cô vướng nhiều ồn ào đời tư. Ca sĩ nhận nhiều lời miệt thị, thóa mạ của khán giả vì cách ăn mặc, chuyện yêu đương, chụp ảnh sexy... Sulli chống chọi bệnh trầm cảm, đau khổ nội tâm. Trong chương trình Jinri Market phát cuối năm 2018, Sulli nói: "Tôi buồn vì mọi người quá khắt khe với tôi, nhìn tôi là kẻ dị biệt". 

Theo vnexpress