leftcenterrightdel
 

Maleesha Kharwa từng phải trải qua những tháng năm ấu thơ tại một khu ổ chuột ở Mumbai. Ấn Độ. Không ai ngờ một ngày cô bé 14 tuổi này được chọn làm gương mặt đại diện cho thương hiệu thời trang xa xỉ Forest Essentials.

Gương mặt sáng giá của Maleesha được nam diễn viên Hollywood Robert Hoffman phát hiện vào năm 2020. Sau đó cô bé trở thành người mẫu tuổi teen và xuất hiện trên các trang bìa tạp chí thời trang như Cosmopolitan India và The Peacock. Đến nay, cô bé có hơn 250.000 người theo dõi trên Instagram.

Nàng công chúa khu ổ chuột

Cuộc gặp gỡ tình cờ giữa Maleesha và nam diễn viên Hollywood Robert Hoffman vào năm 2020 đã tạo ra bước ngoặt thay đổi cuộc đời của cô bé mãi mãi. Nam diễn viên mô tả cuộc gặp gỡ đầu tiên của anh với Maleesha như một điều bước ra từ trong phim: “Cô bé đứng giữa một nhóm cư dân khu ổ chuột nhưng khuôn mặt của em quá nổi bật, tôi không hiểu sao trước đây người ta lại bỏ lỡ gương mặt sáng giá này”.

leftcenterrightdel
Maleesha và nam diễn viên Hollywood Robert Hoffman 

Robert Hoffman nói chuyện và cố gắng thuyết phục gia đình, giải thích về những cơ hội đổi đời của cô bé. Hoffman sau đó mở tài khoản mạng xã hội cho em và thành lập một trang GoFundMe. Sự hỗ trợ hết mình từ bậc tiền bối đã giúp Maleesha nhận được hai lời mời đóng phim Hollywood.

Maleesha cũng góp mặt trong bộ phim ngắn có tựa đề Live Your Fairytale của Arsala Qureishi và Jas Sagu. “Em rất hài lòng với vị trí hiện tại. Có lúc em đi ra ngoài và ai đó nhận ra em vì họ có theo dõi em trên mạng xã hội. Họ bảo họ rất hâm mộ em, làm em tự hào và hạnh phúc vô cùng”, Maleesha chia sẻ với tờ Mid-Day.

Gương mặt ưu ái của thương hiệu cao cấp

Forest Essentials đã sử dụng hình ảnh nữ người mẫu tuổi teen cho chiến dịch mới Yuvati Selection. Theo tạp chí Vogue India, thương hiệu xa xỉ này sẽ đóng góp cho Dự án Paathshala - chương trình hướng đến giáo dục trẻ em kém may mắn, giúp các em chạm đến ước mơ.

“Mặc dù Maleesha là gương mặt đại diện cho chiến dịch này, nhưng điều mà Forest Essentials muốn tập trung vào nhất là chuyền tải thông điệp về ước mơ. Không quan trọng bạn đến từ đâu, giấc mơ lớn hay nhỏ, tất cả chúng ta đều có quyền ước mơ, bởi ước mơ nào cũng đều đáng quý hết”, Mira Kulkarni, người sáng lập và giám đốc điều hành của Forest Essentials, trích dẫn. 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Trong một video được đăng trên Instagram vào tháng 4 vừa qua, có thể thấy cô bé đang ghé thăm một cửa hàng Forest Essentials. Bài viết đi kèm dòng mô tả: “Khuôn mặt em ánh lên niềm vui vì nhìn ngắm giấc mơ của mình hiện ra ngay trong tầm mắt. Câu chuyện của Maleesha là một thông điệp nhắc nhở chúng ta rằng những giấc mơ rồi sẽ trở thành hiện thực. # BecauseYourDreamsMatter”.

Trò chuyện với tạp chí Vogue, Maleesha nói về chiến dịch, “Đây là công việc quan trọng nhất của em từ trước đến giờ và nó đã thay đổi cuộc đời em rất nhiều. Em muốn trở thành một người mẫu, nhưng giáo dục sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu vào lúc này”.

Không tự ti về xuất phát điểm khó khăn

Các bài đăng trên Instagram của Maleesha luôn tràn đầy năng lượng, sức sống và nét đẹp tươi mới. Nhưng điều đặc biệt nhất có lẽ nằm ở việc em không ngại trưng bày cuộc sống trước đây của mình.

Em từng đăng hình ảnh ngôi nhà của mình - một chiếc lều dựng lên bằng những thanh tre và mảnh vải, dòng nội dung đi kèm là “Đây là nhà em. Nhiều người muốn biết em có thích sống ở đây không, sự thực là em rất yêu quý nhà của mình”.

Trong một cuộc phỏng vấn với Cosmopolitan India vào tháng 10 năm ngoái, Maleesha rất cởi mở về điều kiện sống khó khăn của mình, em kể việc thiếu nước sạch hoặc thức ăn xảy ra thường xuyên. “Có lúc chính quyền thành phố phá dỡ nhà vì em và gia đình sống gần biển. Vào những ngày thời tiết nắng nóng, gia đình em phải ngủ trên những tảng đá gần nguồn nước. Nhưng những khó khăn này không thể ngăn em tự đi tìm hạnh phúc của riêng mình”.

leftcenterrightdel
 Maleesha không ngại trưng bày cuộc sống cũ của mình

Maleesha từng bị một số người chỉ trích vì “làn da ngăm đen”, họ dựa vào đặc điểm này để đánh giá em không đủ điều kiện làm người mẫu, nhưng cô bé vẫn chiến thắng lời lẽ chỉ trích bằng một thái độ sống cực kỳ tích cực: làm việc chăm chỉ là sẽ đạt được ước mơ!

“Em thấy rất lạ khi mọi người cứ hỏi vì sao trông em hạnh phúc như vậy, em chỉ đơn giản là yêu cuộc sống của mình. Mọi người có thể hạnh phúc ngay khi họ không có nhà to cửa rộng hay có xe hơi đẹp. Với em, có một gia đình yêu thương và hỗ trợ, có bạn tốt quan tâm, là điều quan trọng hơn cả”, Maleesha nói với tờ Cosmopolitan India.

Đông Hà/Nguồn: Firstpost