leftcenterrightdel
 Matilda Handy với “hộp thư gửi tới thiên đường” - Nguồn ảnh: SWNS

Năm ngoái, Matilda và mẹ đã đến nghĩa trang Gedling ở Nottingham. 2 mẹ con đã cùng nhau dựng lên hộp thư sơn màu trắng và vàng đầu tiên vào đúng dịp Giáng sinh. Matilda là người đầu tiên gửi thư vào đó. “Em rất biết ơn vì các hộp thư này có thể giúp đỡ không chỉ em, bạn bè và gia đình em mà còn cho mọi người trên khắp nước Anh, thậm chí cả nước Úc” - Matilda bày tỏ. 

Hiện có hơn 40 hộp thư như vậy trên khắp nước Anh, Scotland và xứ Wales. Nhiều người khá ấn tượng với ý tưởng này. Một trong những người dùng mạng xã hội cho biết: “Thật là một đứa trẻ cực kỳ tốt bụng!”. Một người khác nói thêm: “Thật là một điều tuyệt vời và nó giống như một hình thức chữa lành”. Ý tưởng này dành cho mọi người để ai cũng cảm thấy thoải mái khi viết thư và gửi chúng. 

Debbie Smith - Giám đốc điều hành của Westerleigh Group, một trong những chủ sở hữu và điều hành độc lập lớn nhất của các nhà hỏa táng và nghĩa trang ở Anh - cho biết ý tưởng của Matilda “giúp mang lại sự an ủi cho hàng ngàn tang quyến trên khắp đất nước và hơn thế nữa”. “Chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi vô cùng tích cực. Nhiều người nói với chúng tôi rằng họ đã đạt được lợi ích trị liệu và sự thoải mái. Ban đầu, mọi người nghĩ hộp thư ở Gedling chỉ dành cho mùa Giáng sinh nhưng tất cả các hộp thư của chúng tôi đều có sẵn quanh năm để mọi người gửi thiệp hay thư bất cứ khi nào” - Debbie nói.

Theo phụ nữ TPHCM