Alesya Kafelnikova, 22 tuổi, là con gái của tay vợt nổi tiếng Yevgeny Kafelnikov. Cô bị chỉ trích vì đăng video từ một buổi chụp hình cho thấy cô khỏa thân, nằm uốn éo trên lưng voi sumatran. Đoạn video được cô chú thích là "natural vibes", hiện đã bị xóa. Sau đó cô tiếp tục chia sẻ bức ảnh khoe da thịt, phía sau nền là đầu chú voi.

Bức ảnh khiến Alesya hứng 'gạch đá'.

 

Trong khi một số người bình luận: "Lần đầu tiên trong đời, tôi ước mình được làm con voi", thì vô số người khác tỏ ra tức giận. Họ ném đá Alesya: "Chú voi tội nghiệp. Cô không xấu hổ khi khỏa thân nằm trên một con voi à? Nó cũng là một sinh vật sống. Tiền đã làm lu mờ tất cả rồi". Người khác cho biết hành động của cô được coi là ngược đãi động vật.

 

Các bài đăng của Alesya cũng gây ra làn sóng phẫn nộ từ những người đấu tranh bảo vệ các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng. Tổ chức Cứu voi châu Á cho biết: "Lại thêm một sự tầm thường hóa đối với loài voi châu Á uy nghiêm, oai vệ trong khi chúng đang phải đấu tranh cho sự tồn tại của mình trước hành vi lạm dụng tàn bạo vì mục đích du lịch và giải trí của con người". Nhóm này cũng viết trên Twitter rằng bộ ảnh của Alesya là "trò thô thiển nhằm lạm dụng và làm nhục voi châu Á vì mục đích thương mại".

Theo Ione