leftcenterrightdel
 Các nữ công nhân môi trường cho biết vẫn tiếp tục làm việc sau khi trúng số tiền lớn (Ảnh: India).

Ngày 30/7, một nhóm gồm 11 nữ lao công ở Ấn Độ đã đổi đời khi được thông báo trúng giải thưởng lên đến 1,2 triệu USD (hơn 28 tỷ đồng).

Trước đó, 11 nữ lao công này đã cùng góp tiền để mua tờ vé số giá 3 USD (gần 70.000 đồng). Tờ vé số mang lại may mắn cho họ được mua hồi tháng 6 vừa qua.

"Trước đây, chúng tôi từng mua vé số bằng cách góp tiền. Nhưng, đây là lần đầu tiên nhóm giành được giải thưởng lớn", Radha - người đại diện mua vé cho các đồng nghiệp trong nhóm nói.

Hàng ngày, các nữ lao công trong nhóm thu gom rác từ các gia đình ở bang Kerala, Ấn Độ. Để kiếm thêm thu nhập, họ còn gom rác từ các cửa hàng để bán lấy tiền.

Trước khi trúng giải thưởng lớn, 11 nữ lao công đều có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp và bấp bênh. Số tiền kiếm được không đủ để trang trải các chi phí sinh hoạt. Thậm chí, có người phải vay nợ để đóng học phí cho con cái.

Bên cạnh đó, hoàn cảnh của một số thành viên trong nhóm thuộc diện éo le. Một người phụ nữ bị lũ cuốn trôi nhà hồi năm 2018 dẫn đến cuộc sống vô cùng chật vật, một người khác có chồng mất vì suy thận hồi năm 2022 do không có đủ tiền để ghép tạng.

Sau khi trừ thuế, những người trong nhóm này sẽ nhận được tổng số tiền 765.000 USD (hơn 18,1 tỷ đồng). Với họ, đây thực sự là số tiền lớn mà cả đời không dám mơ sẽ có được.

Chia sẻ với báo chí, các nữ lao công may mắn bày tỏ vẫn tiếp tục làm công việc dọn dẹp rác dù đã có trong tay số tiền lớn.

"Chúng tôi sống ở khu vực đô thị Matappuram sạch nhất của bang Kerala. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để giữ gìn điều này.  Mọi người mong muốn những người khác cũng trúng xổ số, may mắn như vậy", một nữ lao công trải lòng.

Theo vietnamnet