leftcenterrightdel
 Luana Alonso là vận động viên nổi tiếng ở Paraguay.

Luana Alonso là vận động viên bơi nổi tiếng, nắm giữ nhiều kỷ lục nội dung bơi bướm ở Paraguay. Cô cũng là cái tên nổi tiếng trên mạng xã hội với hơn 300.000 người theo dõi.

Hôm 27/7, cô tham dự nội dung đầu tiên là 100 m bơi bướm tại Thế vận hội Paris song chỉ về đích ở vị trí thứ 6, suýt nữa không thể vào vòng bán kết, theo Sportbible.

Sau khi rời khỏi hồ bơi, Alonso có cuộc phỏng vấn với đài Claro Sports. Qua đó, kình ngư 20 tuổi thông báo giải nghệ và gửi lời xin lỗi tới đất nước.

"Tôi rất xúc động vì đây là cuộc thi cuối cùng của mình, tôi sẽ giải nghệ bơi lội", cô nói.

Alonso chia sẻ bản thân đã bơi trong một thời gian dài, suốt 18 năm và hiện có rất nhiều cảm xúc hỗn độn. Cô quyết định dừng lại và rất vui vì cuộc đua cuối cùng là tại một kỳ Thế vận hội.

"Mọi chuyện không diễn ra theo cách tôi mong muốn. Tôi thành thật xin lỗi Paraguay. Tôi đã làm những gì có thể bất chấp một số chuyện xảy đến với tôi trước đó. Vì vậy, tôi vui khi được giải nghệ ở đây với một sân vận động chật kín người, trong kỳ Olympic", cô nói thêm.

Cô gái 20 tuổi tiết lộ thời gian tới sẽ tập trung cho việc học tại một trường cao đẳng ở Mỹ, chuyên ngành Khoa học Chính trị.

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
 Đây là kỳ Olympic thứ hai cũng là cuối cùng của Alonso.

Sau tuyên bố giải nghệ tại Olympic, Alonso vấp phải nhiều chỉ trích ở quê nhà song cô cho hay đây là quyết định đã được đưa ra từ lâu.

"Việc giải nghệ không liên quan đến màn thể hiện của tôi ở Olympic. Tôi chỉ muốn cảm ơn mọi người đã luôn ủng hộ tôi".

Trên mạng xã hội X, Alonso cũng chia sẻ một số bình luận động viên từ người hâm mộ.

"Năm 16 tuổi, cô ấy đã tham dự Thế vận hội lần đầu tiên và lần thứ hai năm 20 tuổi. Cô ấy đã đạt được nhiều thành tựu hơn nhiều kẻ ở đây đang chỉ trích cô ấy vì quyết định 'nghỉ hưu'. Các người có bị chỉ trích vì những gì đã làm trong cuộc sống không? Hãy sống đời mình và để người khác yên", một người viết.

Một người khác bày tỏ: "Tôi không hiểu tại sao họ lại chỉ trích Alonso như vậy. Cô ấy đã nói rằng đây là cuộc thi cuối cùng của cô ấy, mỗi người đều khác nhau và quyết định nên được tôn trọng. Đúng là nấp sau bàn phím để chỉ trích người khác thì rất dễ".

Theo lifestyle.znews