Bộ ảnh mang tên "Transformation", được thực hiện chuẩn bị cho màn ra mắt album "Chromatica" của ca sĩ vào ngày 10/4. Lady Gaga nói trước khi bắt đầu buổi chụp: "Tôi đồng ý khỏa thân trước mọi người trong căn phòng này. Tôi tin rằng chúng ta đang làm nghệ thuật, không phải phim khiêu dâm". Sau đó, cô cởi áo choàng Versace và bước vào.

Theo Paper, khoảnh khắc quỳ gối trước loạt ống kính thể hiện sự quy phục của Lady Gaga trước truyền thông. Là ngôi sao toàn cầu, ca sĩ luôn bị theo sát, ghi lại nhất cử nhất động, đôi khi không theo ý muốn. Lady Gaga có nhiều ca khúc nói về mặt trái của văn hóa paparazzi.

"Chromatica" gồm 16 ca khúc do Lady Gaga và nhà sản xuất BloodPop thực hiện. Tên album chỉ một địa điểm tưởng tượng, nằm ngoài Trái Đất. Cô nói: "Tôi sống tại Chromatica, một nơi tưởng tượng. Tôi tìm thấy Trái Đất và xóa sổ nó".

Nghệ sĩ người Bỉ Frederik Heyman phụ trách chụp ảnh. Ông phải quét 3D từng centimet cơ thể ca sĩ để tạo ra hình ảnh Gaga kỹ thuật số. Trong quá trình chụp, Lady Gaga yêu cầu quản lý lâu năm Bobby Campbell bật to một ca khúc trong album thứ sáu mang thông điệp "Hãy đấu tranh vì cuộc sống của bạn". Cô nhép miệng theo lời bài hát.

Dù nhiều lần khẳng định không thích "chủ nghĩa vị lai" (một trào lưu văn học - nghệ thuật, vứt bỏ truyền thống và tán dương thế giới hiện đại, nhất là văn minh đô thị, máy móc và vận tốc...), trong vài bức hình,ca sĩ được "lai" nửa người nửa máy. Tình người, đặc tính về bản chất con người cũng là một trong những trọng tâm của Chromatica. Cô đặt câu hỏi trên Paper: "Bạn nghĩ "tôi-robot" và 'tôi-con người', ai sẽ tốt hơn?".

Gaga cho biết tên album diễn tả một thế giới mà mọi thứ bình đẳng. Tại studio, ca sĩ giữ đúng phương châm đó. Cô coi mọi người trong phòng là cộng sự, đặc biệt về mặt tạo hình. Cô không muốn mặc trang phục thông thường mà gợi ý đi theo hướng dị biệt hơn. "Không cần phải trông hài hòa ăn nhập với nhau, chỉ cần gây ấn tượng mạnh", cô nói.

Lady Gaga, tên thật Stefani Joanne Angelina Germanotta, sinh năm 1986 tại Mỹ. Cô là ca sĩ thành công bậc nhất làng nhạc thế giới trong hai thập kỷ qua, với khoảng 180 triệu bản thu được bán và 11 giải Grammy. Cô nhận một giải Oscar với ca khúc nhạc phim "A Star Is Born" (Lady Gaga đóng chính và thể hiện bài hát). Album gần nhất của cô là "Joanne", ra mắt năm 2016. Cuối tháng 2, ca sĩ tung MV "Stupid Love", đĩa đơn mới nhất sau ba năm tập trung đóng phim.

Theo vnexpress