Nữ ca sỹ Lady Gaga tại lễ trao giải Quả cầu Vàng 2019. (Nguồn: etonline.com)
A Star Is Born đánh dấu lần đầu tiên ca sỹ 32 tuổi vào vai nữ chính trong một bộ phim điện ảnh. Theo nhận xét của giới phê bình, đây là bước chuyển mình đầy thành công của nữ danh ca trong sự nghiệp diễn xuất.

Trong A Star Is Born, Lady Gaga thủ vai Ally - một cô gái trẻ làm nghề bồi bàn nhưng sở hữu giọng hát và khả năng sáng tác hiếm ai có. Định mệnh đã cho cô gặp nhạc sỹ danh tiếng Jackson Maine (Bradley Cooper đóng) và được anh giúp phát hiện tài năng.

Chia sẻ niềm đam mê âm nhạc, cả hai yêu nhau lúc nào không hay. Sự nghiệp lẫn chuyện tình cảm đều thăng hoa, những tưởng Ally đã có trong tay mọi hạnh phúc trên đời. Trớ trêu thay, khi tên tuổi Ally bắt đầu tỏa sáng cũng là lúc Jackson dần chìm vào bóng tối với những bi kịch cá nhân.

Không chỉ được lòng khán giả nhờ diễn xuất trong phim, A Star Is Born còn là màn quay trở lại đầy ấn tượng của Lady Gaga trong sự nghiệp âm nhạc.

Có thể thấy, kể từ album Artpop phát hành vào năm 2013, nữ ngôi sao đã không còn giữ vững phong độ trong thời kỳ đỉnh cao của mình. Nhiều người cho rằng Lady Gaga đã hết thời và nên nhường chỗ cho những ngôi sao trẻ.

Tuy nhiên, với hàng loạt ca khúc trong phim, đặc biệt là bài Shallow đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc, Lady Gaga đã tìm lại được chỗ đứng của mình trong lòng khán giả.

Trong khi đó, giải "Nhạc phim xuất sắc nhất" của Quả cầu Vàng 2019 tôn vinh nhà soạn nhạc Justin Hurwitz với phần nhạc nền trong bộ phim First Man - tác phẩm kể về hành trình của Neil Amstrong, người đầu tiên đặt chân lên Mặt trăng. Âm nhạc khi chiếc phi thuyền đáp xuống Mặt trăng được nhiều khán giả yêu thích và chia sẻ nhiều tháng sau khi bộ phim công chiếu.

                                                                                                                               Theo Thế giới và Việt Nam