leftcenterrightdel
Emm Grede luôn ghi nhớ lời khuyên dạy của mẹ từ thời thơ ấu 

Emm Grede là Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của công ty may mặc Good American, đồng thời là thành viên sáng lập thương hiệu quần áo SKIMS.

Cô là một trong những người phụ nữ tự thân dưới 40 tuổi giàu nhất nước Mỹ, theo bảng đánh giá xếp hạng của Forbes.

Không lớn lên ở Thung lũng Silicon hay khu giàu có Manhattan, Emm Grede sinh ra ở London (Anh). Mẹ Emm Grede một mình nuôi dưỡng cô khôn lớn.

Suốt chặng đường dài, cô tự mình gây dựng sự nghiệp, xây dựng các mối quan hệ mà không có sự hậu thuẫn của gia đình. Hiện tại, cô sinh sống ở Los Angeles. Ước tính khối tài sản hiện tại của cô khoảng 320 triệu USD.

Trên thực tế, khi lớn lên, cô không quen biết bất kỳ ai làm ông chủ các công ty. Nhưng cô luôn tìm kiếm trên sách báo về những người thành công, cách họ bước lên bậc thang danh vọng.

Cô nhận thấy mình được truyền cảm hứng từ những người thành công, tạo ảnh hưởng đến mọi người, chẳng hạn như Oprah Winfrey.

Tuy nhiên, cô cho rằng phần lớn thành công của mình là nhờ vào những lời khuyên dạy của mẹ từ khi cô còn nhỏ. "Tôi luôn coi trọng bản thân và mục tiêu của mình. Mẹ tôi đã dạy những điều đó từ khi còn nhỏ. Mẹ hay nới với tôi rằng con không giỏi hơn bất kỳ ai nhưng cũng không ai giỏi hơn con đâu", cô chia sẻ.

Lời khuyên dạy của mẹ đã luôn theo cô từ đó. Cô hiểu rằng bản thân phải khiêm tốn học hỏi mọi người xung quanh, ở bất kỳ công việc nào. Sau đó, cô cần phải tự tin phát huy kiến thức của mình để làm những điều lớn lao và tốt đẹp hơn.

"Tự tin mà không khiêm tốn sẽ tạo ra sự kiêu ngạo mù quáng. Khiêm tốn mà không tự tin sẽ tạo ra sự nghi ngờ, làm suy nhược tinh thần. Có được sự khiêm tốn, tự tin là bạn đủ chắc chắn về chuyên môn và điểm mạnh của mình, cũng như thừa nhận những thiếu sót và điểm yếu của bản thân", Grede nói.

Grede bắt đầu học cách cân bằng giữa 2 tính cách ấy từ năm 12 tuổi, khi cô có được công việc đầu tiên. Cô làm nhiệm vụ giao báo. Sau này, cô làm những công việc khác như làm việc tại cửa hàng bánh sandwich, nhà hàng, siêu thị...

Cô luôn cố gắng hướng tới mục đích đạt được các kỹ năng và kiến thức từ mỗi công việc mình đảm nhận. Grade nói: "Tôi cảm thấy nếu mình làm việc chăm chỉ và dồn sức vào đó thì tôi có thể đạt được. Tôi không mong đợi mọi thứ sẽ dễ dàng, nhưng tôi chưa bao giờ có cảm giác mình không thể làm được".

Adam Grant, giáo sư Đại học Wharton cho biết mẹ của Grede đã dạy cho con gái bài học sống quan trọng. Theo Adam Grant, nếu thừa nhận rằng mình không biết mọi thứ, bạn sẽ cởi mở hơn khi học hỏi những điều mới.

Sự khiêm tốn giúp bạn nhìn thấy những hạn chế của mình và từ đó tìm ra hướng tư duy để khắc phục những nhược điểm ấy. Khi tự tin thái quá khiến bạn trở nên mù quáng trước những quyết định.

Theo vietnamnet