Meghan chia sẻ về cái chết của George Floyd và các cuộc biểu tình Mỹ hồi đầu tháng. Ảnh: PA

 

"Meghan nói rằng vai trò của mình như một người lãnh đạo hiện quan trọng hơn bao giờ hết. Cô ấy đã nói chuyện với Oprah cũng như những người đứng đầu cộng đồng khác về việc làm cách nào để có thể trở thành một phần trong cuộc chiến chống tình trạng phân biệt chủng tộc mang tính hệ thống ở Mỹ.

Meghan cảm thấy nhiệm vụ này còn vượt trên cả nghiệp diễn. Cô ấy muốn sử dụng tiếng nói của mình để tạo ra sự thay đổi và chưa loại bỏ khả năng có thể sẽ đi theo con đường chính trị", một người bạn thân của nữ Công tước xứ Sussex chia sẻ với Mail

Người này cũng tiết lộ thêm cựu diễn viên phim Suits cảm thấy "sự thôi thúc khiến cô thấy cần phải dứt ra khỏi nước Anh" giống như định mệnh để cô có thể đứng ở "tuyến đầu" trong phong trào chống lại nạn phân biệt chủng tộc. 

Meghan Markle cùng Hoàng tử Harry rút khỏi các nhiệm vụ hoàng gia hồi đầu năm nay và đã chuyển tới Los Angeles hồi tháng 3. Gần đây Meghan cũng tự tách mình ra khỏi người bạn thân Jessica Mulroney sau khi cô này bị sa thải vì đe dọa sẽ kiện một người da đen. 

Tại Mỹ, hiện nhiều cuộc biểu tình xảy ra trên cả nước để đòi công lý cho George Floyd, người da đen bị cảnh sát ghì chết và rất nhiều người Mỹ gốc Phi khác đã thiệt mạng dưới tay cảnh sát. 

Hồi đầu tháng, Meghan cũng đã lên tiếng về cái chết của Floyd, khi cô tuyên bố rằng "những người da đen đáng được sống" và thừa nhận cô đã "căng thẳng" nên không đưa ra các nhận định và quan điểm của mình sớm hơn. 

"Điều sai lầm duy nhất khi nói ra là không nói gì cả. Bởi vì mạng sống của George Floyd, Breonna Taylor, Philando Castile, Tamir Rice và của những người chúng ta đã biết hoặc chưa biết đều rất quan trọng", Meghan nói.

Trước đây, Meghan từng lên tiếng về nạn phân biệt chủng tộc đã ảnh hưởng đến gia đình mình như thế nào. Cô cũng kể lại những kinh nghiệm mà mẹ và ông cô từng trải qua, cũng như hành trình của bản thân khi là một người phụ nữ đa chủng tộc. 

Cựu diễn viên phim "Suits" là người đa chủng tộc đầu tiên trong lịch sử hiện đại kết hôn với một thành viên cấp cao hoàng gia Anh, Hoàng tử Harry, hồi năm 2018. Tuy nhiên vợ chồng cô quyết định rút khỏi các nhiệm vụ hoàng gia hồi tháng 3 để theo đuổi sự tự do cá nhân và độc lập về tài chính ở Mỹ, sau khi tiết lộ rằng họ đã phải vật lộn để thích nghi với cuộc sống chốn cung điện và sự quan tâm, soi mói của truyền thông. 

Theo ngoisao.net