Jasmine McCall là chuyên gia tài chính, nội trợ, doanh nhân và YouTuber. Cô sáng tạo nội dung về cách có thu nhập thụ động, trả hết nợ và làm giàu. Dưới đây là câu chuyện và bài học của cô sau khi trải qua những thay đổi trong đời:

Vào năm 2021, tôi đã nhận một công việc tại Amazon với tư cách là người quản lý tài nguyên với mức lương hàng năm là 124.000 USD. Khi đó, tôi mới 29 tuổi và đó là số tiền lớn nhất mà tôi từng được đề nghị.

Ngoài công việc chính, tôi còn làm hai công việc phụ để kiếm thêm tiền. Tôi và chồng đã gom tiền để mua căn nhà đầu tiên và dự kiến sinh con đầu lòng vào tháng 9 năm 2021.

Công việc làm thêm đầu tiên của tôi là kênh YouTube. Tại đây, tôi chia sẻ lời khuyên về tiền bạc và nghề nghiệp. Công việc thứ hai là nhân viên hỗ trợ kỹ thuật. Nhiệm vụ của tôi là chỉ mọi người cách tăng điểm tín dụng dựa trên kinh nghiệm thanh toán nợ của mình.

Vừa làm việc toàn thời gian vừa làm mẹ vừa phải xoay xở với những công việc phụ đó không phải là điều dễ dàng, nhưng mọi nỗ lực đã được đền đáp xứng đáng. Từ tháng 12 năm 2021 đến tháng 4 năm 2022, tôi đã kiếm được tổng cộng 176.590 USD.

Điều đó đã giúp tôi tự tin rời bỏ công việc tại Amazon vào tháng 5 năm 2022 để bắt tay vào công việc kinh doanh của mình. Chồng tôi sau đó cũng rời bỏ công việc kỹ sư phần mềm để hỗ trợ vợ.

Ngày nay, hầu như tất cả thu nhập của tôi và chồng đến từ nguồn thụ động. Chúng tôi kiếm được trung bình 40.000 USD một tháng và tôi chỉ làm việc hai giờ một ngày.

Ảnh chụp Màn hình 2022-11-30 lúc 15.36.21.png

Jasmine McCall và chồng. Ảnh: Jasmine McCall

Đây là những gì tôi đã học được từ quá trình cho đến nay:

1. Cởi mở và trung thực tạo ra những cơ hội mới

Tôi tin rằng sự thành công của các video đến từ tính thiết thực. Các vấn đề về tín dụng và khoản nợ rất phổ biến, nhưng thường là điều cấm kỵ khi nói đến.

Tại kênh YouTube của mình, tôi muốn tạo ra một không gian để có thể nói chuyện cởi mở về cách bản thân đã đấu tranh — và sau đó đạt được thành công — tài chính và sự nghiệp của mình.

Vào tháng 1 năm 2021, tôi đã trả hết 110.000 USD khoản vay sinh viên và nợ thẻ tín dụng bằng tiền lương, tiền tiết kiệm và cổ tức bằng cổ phiếu của mình.

Video đầu tiên của tôi để cập đến cách đối phó với các cơ quan thu nợ và tăng điểm tín dụng của mình từ 495 lên 836. Video này đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực và có 160.000 lượt xem chỉ trong vòng bốn tuần. Đến nay, chỉ riêng video đó đã kiếm được cho chúng tôi 50.000 USD từ doanh thu quảng cáo trên YouTube.

Sau đó, tôi đã tham gia Chương trình Đối tác YouTube và kiếm được doanh thu quảng cáo từ Google. Điều này cũng giúp tôi xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm trên YouTube, tăng số lượng người đăng ký và đạt được các thỏa thuận hợp tác lớn.

2. Ý tưởng sản phẩm tuyệt vời đến từ việc lắng nghe khán giả

Gần như ngay lập tức sau khi tôi đăng video đầu tiên của mình, người xem đã yêu cầu thêm lời khuyên về tín dụng. Điều này đã truyền cảm hứng cho sản phẩm kỹ thuật số đầu tiên của tôi.

Sau khi nhận được câu hỏi về cách mua căn nhà đầu tiên của mình, tôi đã ra mắt bộ tài liệu dành cho người mua nhà vào tháng 10. Ngoài ra, tôi còn nhận thấy các bình luận trên các video tư vấn nghề nghiệp đề cập đến việc nhiều người “mắc kẹt” với sơ yếu lý lịch, tôi đã đưa ra một bộ sơ yếu lý lịch kỹ thuật số.

Nghỉ việc ở Amazon, cô gái về làm việc 2 tiếng/ngày, cả tháng thu về gần tỷ đồng - Ảnh 2.

Hình minh họa. Ảnh: Atp Holding


Đối với bộ công cụ đó, chồng tôi đã thiết kế đồ họa bằng cách sử dụng kết hợp Adobe Photoshop và Canva, trong khi tôi soạn thảo các phần viết.

Chúng tôi định giá bộ sơ yếu lý lịch là 17 USD, bộ tín dụng là 47 USD và bộ dành cho người mua nhà là 69 USD. Những sản phẩm này nhanh chóng được mọi người ủng hộ và chiếm một phần rất lớn trong doanh thu của chúng tôi. Từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2022, chúng tôi đã kiếm được 103.511 USD từ công việc này. Trong khi đó, tôi cũng nhận được 14.779 USD từ doanh thu quảng cáo trên YouTube.

3. Đừng đặt công việc lên trên mọi thứ khác

Trước đây, tôi đã đặt công việc lên hàng đầu. Tôi cảm thấy có lỗi khi dành thời gian cho những việc cá nhân như đi khám sức khỏe và dành thời gian cho gia đình.

Nhưng khi con trai tôi ra đời, tôi biết rằng điều đó phải thay đổi. Mặc dù việc phải rời bỏ một công việc ổn định từ 9 đến 5 giờ không hề dễ dàng, nhưng việc hướng tới mục tiêu dành thời gian bên chồng và con trai đã thôi thúc tôi nghỉ việc.

 

Hiện tại, có những lúc tôi không dám tin mình có thể đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Với sự trợ giúp của một người quản lý nội dung bán thời gian mà chúng tôi đã thuê vào tháng 12 năm 2021, tôi chỉ cần làm việc 10 giờ một tuần. Mặc dù hiếm khi xảy ra, nhưng đôi khi tôi dành thêm ba đến bốn giờ nếu công việc trở nên đặc biệt bận rộn.

Trong giờ làm việc của tôi, bạn sẽ thường thấy tôi quay video, tổ chức các cuộc họp đối tác thương hiệu hoặc tạo email tiếp thị và bán hàng.

Tôi dành thời gian còn lại để tập trung chăm sóc sức khỏe, chơi với con trai, hẹn hò với Jay và thăm bố mẹ.

Thùy Anh