leftcenterrightdel
Ileana Marquez Pedroza trong khoảnh khắc đăng quang cùng con gái 

Chung kết Hoa hậu Venezuela 2023 vừa khép lại vào tối 7/12 (theo giờ địa phương), với chiến thắng thuộc về người đẹp Ileana Marquez Pedroza, của bang Amazonas. Đây là bà mẹ đầu tiên đăng quang trong lịch sử cuộc thi này. Cô sẽ đại diện Venezuela thi Hoa hậu Hoàn vũ 2024, tổ chức tại Mexico. 

Ileana Marquez Pedroza năm nay 27 tuổi, cao 1m77, là người mẫu chuyên nghiệp, cũng đang làm việc trong lĩnh vực giáo dục. Cô từng chia sẻ có con năm 16 tuổi, sau đó kết hôn, hiện đã ly hôn. Trong khoảnh khắc đăng quang của người đẹp cũng có sự xuất hiện của con gái cô - bé Guadalupe Antonella.

Cô từng chia sẻ việc làm mẹ khi còn trẻ đã khiến cô có nhiều thay đổi trong cuộc sống, luôn biết nỗ lực, cố gắng tiến về phía trước theo hướng tích cực. Con gái luôn là nguồn động lực để cô cố gắng nhiều hơn nữa trong tương lai. 

leftcenterrightdel
Người đẹp 27 tuổi ôm con trên sân khấu sau đêm chung kết 

* Con gái chung vui cùng Ileana Marquez Pedroza khi đăng quang:

Cũng trong đêm chung kết này, người đẹp Sakra Guerrero cũng chiến thắng danh hiệu Hoa hậu Quốc tế Venezuela 2023. Á hậu 1, 2, 3 lần lượt trao cho Giorgiana Rosas, Daniela Celis, Cindy Granadillo. 

Trong đêm chung kết, các thí sinh lần lượt trải qua các phần trình diễn: đồng diễn, áo tắm, trang phục dạ hội. Sau đó, top 5 được công bố và bước vào phần thi ứng xử. Cuộc thi năm nay có 2.000 hồ sơ đăng ký tham dự. Qua các vòng thi, BTC chọn ra 25 thí sinh vào vòng chung kết. 

leftcenterrightdel
Top 5 chung cuộc của cuộc thi năm nay 

Từ năm 2023, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ chấp nhận phụ nữ đã có gia đình, sinh con tham gia. Năm nay, có 2 đại diện đến từ Colombia và Guatemala là phụ nữ đã có con tham gia. Trong đó, người đẹp Camila Avella đến từ Colombia lọt top 5 chung cuộc. Các người đẹp từ Venezuela từng 7 lần thắng danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ

Theo phụ nữ TPHCM