Marilyn Hartman khi bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: Chicago Police Departmen

Marilyn Hartman bị bắt tại sân bay quốc tế O'Hare, bang Illinois vì không có thẻ căn cước lẫn thẻ lên máy bay, sở cảnh sát thành phố Chicago cho biết trong thông cáo hôm 13/10. 

Hartman bị truy tố tội xâm phạm khu vực hạn chế ở sân bay và dự kiến ra tòa vào sáng 14/10. Người phụ nữ này vẫn đang trong thời gian bị quản chế sau vụ trốn vé máy bay lần trước và bị cấm đến các sân bay O'Hare hoặc Midway của Chicago nếu không có thẻ lên máy bay.

Hartman đã bị bắt quả tang đi lậu máy bay ít nhất 5 lần. Năm ngoái, bà bị bắt tại sân bay O'Hare sau một thời gian bị giới chức Anh giam giữ tại London. Hartman bị buộc tội xâm phạm và trộm cắp sau khi đi lậu máy bay từ Chicago đến London mà không có vé. Giới chức đã yêu cầu đánh giá tâm thần của Hartman sau sự việc.

Những người theo dõi các vụ bắt giữ Hartman cho rằng bà vượt mặt lực lượng an ninh thành công nhờ khả năng hòa mình vào đám đông với ngoại hình là một phụ nữ da trắng cao tuổi và trông vô hại.

Hartman bắt đầu gây chú ý từ tháng 8/2014 sau khi bị bắt vì bay từ sân bay Mineta San Jose đến sân bay quốc tế Los Angeles mà không có vé. Bà đã thừa nhận cáo buộc và bị quản chế. Tuy nhiên, ngày hôm sau, người phụ nữ này lại bị bắt ở sân bay trên khi đang len lỏi giữa ga hành khách.

Cuối tháng đó, Hartman bị cảnh cáo tại thành phố Phoenix vì tìm cách đi qua một điểm kiểm tra an ninh ở sân bay Sky Harbor mà không có thẻ lên máy bay. Vài ngày sau, bà bị bắt tại một nhà ga sân bay vì xâm nhập trái phép.

Hartman cũng từng bị bắt tại bang Florida năm 2015 và tại O'Hare năm 2016 vì vi phạm lệnh quản chế và bị quản thúc 6 tháng tại một cơ sở tâm thần. 

Theo vnexpress