Ethel Granger với vòng eo 33 cm. Ảnh: Rasplove

Ethel sinh năm 1905 tại Cambridgeshire. Sau khi kết hôn với nhà thiên văn học William Arnold Granger năm 23 tuổi, gu thời trang của bà thay đổi hoàn toàn, từ giản dị sang phá cách, kỳ quái.

Thích những người phụ nữ có dáng vẻ mảnh mai, đặc biệt vòng eo thon, William thuyết phục vợ mặc áo nịt bụng để thân hình thon gọn hơn nữa, dù vòng eo của Ethel khi đó đã rất nhỏ, chỉ 56 cm. Ethel dùng những chiếc áo corset (áo nịt bụng) vốn rất thịnh hành trong thế kỷ 19, bắt đầu hành trình "giảm eo" của mình. Thời gian đầu Ethel mặc áo vài giờ một ngày, sau dần bị chồng ép mặc áo 24/24h. Khi số đo vòng eo giảm đi, Ethel tiếp tục nịt bằng những chiếc áo cỡ nhỏ và chật hơn, cứ thế tới khi đạt được số đo vòng eo như mong muốn.

Ethel còn xỏ khuyên khắp mặt và cơ thể, mang những đôi giày gót cao bất thường với mục tiêu hoàn thiện vẻ ngoài, chiều lòng chồng. 

Kiên trì trong suốt hơn 10 năm kể từ khi kết hôn, Ethel đã giảm được 23 cm vòng eo. Năm 1939, Ethel Granger ghi tên trong Sách Kỷ lục Guinness với danh hiệu "Người phụ nữ có vòng eo nhỏ nhất thế giới". Ethel qua đời ở tuổi 77.

Năm 2011, hình ảnh bà cùng vòng eo nhỏ kỷ lục xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vouge, như một cách tưởng nhớ người phụ nữ đặc biệt quyết thay đổi vì chồng này. 

Áo corset xuất hiện từ thế kỷ 16, dần trở nên thịnh hành trong thế kỷ 19, được nhiều phụ nữ yêu thích. Áo làm nổi bật đường cong của người phụ nữ bằng cách nịt vùng eo lại nhỏ hết mức có thể, sử dụng trong thời gian dài sẽ đạt hiệu quả giảm cân. Đàn ông thời đó cũng mặc áo corset để có cơ thể săn chắc. 

Theo vnexpress