Bắt tay thực hiện hành trình này Anna Tybor chỉ mất 2 ngày để lên đến đỉnh Mt. Manaslu mà không cần bình dưỡng khí. Sau đó, cô đã trở trở thành người phụ nữ Ba Lan đầu tiên trong lịch sử trượt tuyết trở xuống.

Đây là một thành công lớn của vận động viên leo núi từ Ba Lan. Nhà leo núi Anna Tybor là người phụ nữ đầu tiên trên thế giới trượt tuyết xuống đỉnh Broad ở biên giới giữa Trung Quốc và Pakistan (8.051m).

Điều này đã được chính thức xác nhận trong một thông cáo báo chí từ văn phòng báo chí Ba Lan. Thành công này đã đưa tên tuổi của Anna Tybor trở thành phụ nữ đầu tiên trên thế giới trượt tuyết xuống dốc tại đỉnh của ngọn núi cao thứ 12 trên thế giới.

Nữ vận động viên leo núi nổi tiếng của Ba Lan Anna Tybor. Ảnh : Facebook nhân vật
Nữ vận động viên leo núi nổi tiếng của Ba Lan Anna Tybor. Ảnh : Facebook nhân vật
“Đối với tôi, điều quan trọng nhất là có mục tiêu của bạn và chỉ cần đạt được chúng. Đây là giấc mơ của tôi và tôi sẽ thực hiện nó. Tôi muốn chinh phục ngọn núi này, trượt xuống từ nó, và đó là mục tiêu của tôi” - Anna Tybor chia sẻ với truyền thông.

“Rõ ràng là thật tuyệt khi được tham gia một thứ gì đó đầu tiên, nhưng điều quan trọng nhất đối với tôi là chinh phục ngọn núi này và chỉ cần trượt khỏi nó", vận động viên leo núi trượt tuyết người Ba Lan tuyên bố trước khi bắt tay vào hành trình lịch sử này.

Đỉnh Broad là ngọn núi cao thứ 12 trên thế giới với độ cao 8.051m (26.414ft) trên mực nước biển. 

Một góc nhìn của Broad Peak, ngọn núi cao thứ 12 trên thế giới. Ảnh: Facebook Anna Tybor
Một góc nhìn của Broad Peak, ngọn núi cao thứ 12 trên thế giới. Ảnh: Facebook Anna Tybor

Nữ vận động viên leo núi Anna Tybor bắt đầu trượt tuyết năm 3 tuổi và đã giành được cúp quốc gia Ba Lan đầu tiên môn trượt tuyết leo núi ở tuổi 13. Đó là thời điểm cô cảm thấy trượt tuyết leo núi sẽ là con đường của cuộc đời mình. Cô còn là nhà vô địch Ba Lan năm lần trong bộ môn này. Trước đó, cô đã leo lên đỉnh Lenin (7.134m) và đã thực hiện nhiều lần trượt tuyết từ các đỉnh núi cao khác nhau.

Theo phụ nữ TPHCM