leftcenterrightdel
 Lyudmila Emag kể lại khoảnh khắc bị cá mập tấn công

Theo tờ CNS đưa tin, vụ việc xảy ra vào ngày 4/7 khi Lyudmila Emag, ở Brooklyn (mỹ), đang tắm dưới biển sau khi đi dạo trên bãi biển Long Island với bạn bè thì thì cô cảm thấy có thứ gì đó cắn vào đùi và không chịu thả ra.

"Tôi đã hét lên với bạn bè của mình rằng: Có thứ gì đó đang cắn vào đùi. Tôi cảm thấy như mình đang bị giữ chặt bởi một cái gì đó rất chặt và đau đớn" -  Lyudmila Emag kể lại.

Dù rất đau và hoảng hốt nhưng Emag vẫn cố cúi xuống và dùng tay cạy hàm cá mập ra khỏi đùi cô. Emag kể rằng không nhìn rõ con cá mập như thế nào nhưng theo bạn bè nhìn thấy lúc đó thì nó dài gần 2m. 

Khi bơi được vào bờ Emag được đưa đến Bệnh viện Đại học South Shore cấp cứu. "Cô ấy cực kỳ bình tĩnh. Dù đau đớn nhưng cô ấy không yêu cầu thuốc giảm đau" - tiến sĩ Nadia Baranchuk, bác sĩ cấp cứu của Bệnh viện Đại học South Shore, cho biết.

Cá mập tấn công ở bãi biển Long Island không phải là hiếm nhưng chỉ riêng trong ngày 4/7 tại bãi biển này ghi nhận 5 vụ cá mập tấn công người.  Thống đốc New York Kathy Hochul đã công bố chương trình hỗ trợ các địa phương mua 42 máy bay không người lái (UAV) giám sát bãi biển để phát hiện cá mập. UAV đã bắt đầu hoạt động tại các bãi biển Westchester, thành phố New York và đảo Long Island.

Sanjey Gupta, trưởng khoa cấp cứu tại Bệnh viện Đại học South Shore, cho biết: “Tôi nghĩ rằng tất các bệnh viện ven biển, đều phải sẵn sàng cho việc cấp cứu như thế này".

Riêng Emag chia sẻ, mặc dù vết thương còn chưa lành hẳn nhưng chắc chắn cô sẽ đi bơi trở lại và cũng không sợ nếu gặp cá mập lần nữa.

Theo trang trackingsharks.com, tính đến ngày 17/7, toàn cầu có 46 vụ cá mập cắn, trong đó có  8 vụ do bị khiêu khích và 7 vụ gây tử vong. Tại Mỹ có 22 vụ cá mập tấn công trong năm nay với 13 vụ ở Florida, 3 vụ ở Hawaii, 5 vụ ở New York và 1 vụ ở Nam Carolina.

Theo phụ nữ TPHCM