leftcenterrightdel
 Anouk Garnier leo 110 mét lên tầng hai trong 18 phút để quyên tiền hỗ trợ bệnh nhân ung thư

Anouk Garnier, 34 tuổi, đã leo 110 mét trong 18 phút để lập kỷ lục mới và quyên tiền cho hoạt động phòng chống và hỗ trợ bệnh ung thư.

"Giấc mơ của tôi đã thành sự thật. Thật kỳ diệu” - Garnier nói, sau khi leo lên sợi dây treo tự do để đạt kỷ lục nhanh hơn dự kiến hai phút. “Nếu có một điều tôi không bao giờ nghi ngờ thì đó là tôi sẽ làm điều đó”.

Cô nói thêm: “Có rất nhiều thăng trầm trên con đường đạt được kỷ lục này. Thời tiết không phải lúc nào cũng là đồng minh của tôi và chúng tôi phải điều phối chương trình nghị sự của tất cả những người tham gia vào dự án hoành tráng này. Nhưng tôi chưa bao giờ ngừng tin tưởng vào nó. Sự hài lòng và niềm vui mà tôi có được ngày hôm nay còn lớn hơn nữa. Đó là một giấc mơ điên rồ đã trở thành hiện thực”.

Kỷ lục thế giới trước đó thuộc về vận động viên Nam Phi Thomas Van Tonder, người đã leo 90 mét lên sợi dây giữa Tháp Soweto ở Johannesburg vào năm 2020. Vận động viên Đan Mạch Ida Mathilde Steensgaard đã giữ kỷ lục nữ sau khi leo dây 26 mét tại giải Nhà hát Opera Copenhagen vào năm 2022.

Garnier hiện đang giữ kỷ lục về lần leo núi cao nhất của một phụ nữ. Cô bắt đầu leo dây vào năm 2022 sau khi giành chức vô địch vượt chướng ngại vật thế giới dành cho lứa tuổi của mình và đang tìm kiếm thử thách mới. Cô nói rằng bản thân được truyền cảm hứng từ thành công của Steensgaard.

Garnier cho biết cô đã chuẩn bị suốt một năm cho thử thách này và rất vui được gặp lại gia đình khi cô đi xuống.

Nhà leo núi cho biết cô cũng muốn quyên góp tiền cho Liên đoàn chống ung thư sau khi mẹ cô được chẩn đoán mắc bệnh.

Hiện cô có kế hoạch quay trở lại môn đua vượt chướng ngại vật và sẽ rước đuốc Olympic ở Marseille vào tháng 5 nhưng thừa nhận rằng cô đã nghĩ đến những thử thách trong tương lai.

Cô nói: “Tôi đang có vóc dáng tuyệt vời và tôi dự định sẽ duy trì phong độ đó trong 10 năm tới".

Theo phụ nữ TPHCM