Một người phụ nữ ở Trung Quốc đang an ủi những người đại lục mất ngủ bằng cách bán cho họ tin nhắn chúc ngủ ngon trên điện thoại. Ảnh: SCMP tổng hợp/Shutterstock/The Paper
Một người phụ nữ ở Trung Quốc đang an ủi những người mất ngủ bằng cách bán cho họ tin nhắn chúc ngủ ngon

 

Một người phụ nữ ở Trung Quốc tên Jiumei đã gửi “tin nhắn chúc ngủ ngon” cho những người hoàn toàn xa lạ trong 12 năm qua – với một khoản phí nhỏ trên nền tảng thương mại điện tử Taobao của Trung Quốc.

Người phụ nữ độ tuổi 30 cho biết có khoảng 10.000 người đã mua tin nhắn từ cô với giá 1 nhân dân tệ (14 cent Mỹ) một đêm. Cô đã gửi tổng cộng hơn 50.000 tin nhắn.

Jiumei cho biết tin nhắn của cô là niềm an ủi cho “những người hiện đại đang chịu đựng sự cô đơn” và là cánh cửa để cô nhìn vào cuộc sống của người khác. Nhiều khách hàng đã mua tin nhắn chúc ngủ ngon cho những người mà họ đang thầm yêu hoặc người yêu cũ mà họ nhớ.

Tuy nhiên, Jiumei cũng chia sẻ cô từ chối gửi tin nhắn từ người độc thân đến người đã có gia đình để tránh gây rắc rối cho người nhận và gia đình họ.

Nhưng bên cạnh đó cũng có những câu chuyện làm cô xúc động như một bà mẹ đã nhờ Jiumei chúc cô con gái 14 tuổi ngủ ngon. Cô bé này mắc chứng lo âu và nghiện điện thoại di động. Cô gái trẻ không còn tin tưởng vào cha mẹ mình, những người cảm thấy khó hiểu căn bệnh của cô. "Người mẹ muốn an ủi trái tim cô đơn của con và nhắc con ngủ sớm” - Jiumei kể.

Một người khác đã mua dịch vụ này cho anh trai cô, một bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối nhưng muốn xa lánh gia đình. Cô em này hy vọng những tin nhắn đó sẽ luôn đồng hành cùng anh trong những ngày cuối đời.

Một khách hàng khác, một người đàn ông ở độ tuổi 30 đang điều hành một doanh nghiệp khởi nghiệp, đã tự mình mua tin nhắn nhắn cho chính mình để động viên bản thân trước những khó khăn.

Jiumei cũng chấp nhận việc mọi người ngừng mua dịch vụ của cô vì cô hy vọng điều đó có nghĩa là họ không còn cảm thấy cô đơn nữa.

Jiumei cho biết những thông điệp của cô, từ giản dị đến thơ mộng, mang đến niềm an ủi cho những người cô đơn. Ảnh: The Paper
Jiumei cho biết những thông điệp của cô, từ giản dị đến thơ mộng, mang đến niềm an ủi cho những người cô đơn. Ảnh: The Paper

 

Jiumei chia sẻ, dịch vụ nhắn tin chúc ngủ ngon là công việc bán thời gian của cô trong 12 năm. Trong thời gian đó, cô cũng trở thành giám đốc một công ty ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc, sau đó mở một quán cà phê. Cô đã kết hôn và có hai con trai.

Cô cho biết công việc kinh doanh này chưa bao giờ có lãi, mang lại cho cô tối đa 3.000 nhân dân tệ (400 USD) mỗi năm. Cô đã nhiều lần cân nhắc từ bỏ nó nhưng đã thay đổi quyết định sau khi những khách hàng cũ liên lạc với cô để cảm ơn.

Jiumei cho biết dịch vụ này cũng đã giúp ích cho cô rất nhiều về mặt tinh thần. Cô là con gái thứ 9 trong một gia đình ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc.

"Tôi nghĩ những tin nhắn chúc ngủ ngon của mình mang lại sự thoải mái và nụ cười cho một người nào đó, đã là vui" - cô chia sẻ.

Theo phụ nữ TPHCM