Victory Brinke

Victory Brinke, 12 tuổi, sống tại Latrobe (tiểu bang Pennsylvania, Mỹ) đã được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới là ca sĩ opera trẻ tuổi nhất thế giới. Thành tích được lập khi Victory Brinker mới 7 tuổi 314 ngày, sau khi tham gia 8 buổi biểu diễn chuyên nghiệp tại chương trình Ánh sáng và Huyền thoại của Nhà hát Công cộng Pittsburgh năm 2019.

Thần đồng opera có khả năng hát với âm vực trên 3 quãng 8 và bằng 7 ngôn ngữ khác nhau. Với khả năng thanh nhạc đáng kinh ngạc, Victory đã làm say lòng khán giả trên toàn thế giới, ngay cả những người không phải là fan của opera cũng không khỏi ngưỡng mộ tài năng của em.

Kỷ lục từ những phụ nữ tuổi Rồng- Ảnh 1.

Nữ ca sĩ nhí được bố mẹ Eric và Christine Brinker nhận nuôi trong gia đình có 11 người con, trong đó có 8 anh, chị em khác cũng là con nuôi giống Victory. Từ nhỏ, Victory đã bộc lộ tài năng ca hát của mình. "Cháu biết nói sớm và đã bắt đầu hát từ năm 2 tuổi. Đến 3 tuổi, cháu đã có thể ghi nhớ toàn bộ đĩa CD với âm vực tốt", Victory chia sẻ. Niềm đam mê ca hát được cô gái nhỏ thể hiện mọi lúc, mọi nơi: Hát mỗi buổi sáng, khi tắm, khi dùng bữa tối, hát ở trường và ngay cả trước khi ngủ. Đến trước sinh nhật 6 tuổi, Victory sớm bộc lộ đam mê với opera khi được mẹ cho làm quen với loại hình nghệ thuật này. "Mẹ đã dạy cháu cách hát và giúp cháu tin rằng mình có thể làm được bất cứ điều gì", Victory vui vẻ cho biết.

Năm 2021, với kỹ năng ấn tượng, Victory đã làm nên lịch sử tại chương trình tìm kiếm tài năng America’s Got Talent khi trở thành người đầu tiên giành nút vàng từ cả 4 vị giám khảo, đưa em vào thẳng vòng chung kết. Tài năng của Victory cũng đã đưa em đến nhiều nơi trên thế giới, xuất hiện ở những buổi biểu diễn, những chương trình truyền hình lớn.

Tuy sở hữu giọng hát thiên phú nhưng Victory vẫn không ngừng nỗ lực mỗi ngày để chinh phục những đỉnh cao hơn. Ngoài thời gian luyện tập cùng mẹ, ca sĩ nhí cũng tập cùng huấn luyện viên thanh nhạc 1-2 buổi/tuần để học các bản nhạc và ngôn ngữ mới.

Ở tuổi 12, Victory tiếp tục đạt được những thành công và mong muốn phá vỡ nhiều kỷ lục hơn trong tương lai. Nữ ca sĩ cũng mong có thể truyền cảm hứng các bạn trẻ theo đuổi ước mơ của họ, bởi theo em mọi thứ đều có thể thực hiện được nếu làm việc chăm chỉ.

Barbara Humbert

Cụ bà Barbara Humbert, 84 tuổi, sống tại Eaubonne (Val d’Oise, Pháp), đã phá kỷ lục thế giới về cự ly chạy dài nhất trong 24 giờ đối với độ tuổi của mình, trong Giải vô địch Pháp được tổ chức tại Brive-la-Gaillarde vào năm 2022.

leftcenterrightdel
 

Trước đó, một phụ nữ người Đức đã chạy được 105km (65,2 dặm) trong giải này và bà Barbara đã đặt mục tiêu cải thiện kỷ lục đó thêm khoảng 15km. Kết quả, bà đạt thành tích vượt quá sự mong đợi của chính mình, phá vỡ kỷ lục thế giới cũ, với quãng đường kỷ lục được ghi nhận 125km (78 dặm) trong 24 giờ.

Khi được hỏi điều gì đã mang lại năng lượng để giúp bà vượt qua giới hạn của bản thân, bà Barbara cho biết, chính chồng của bà, người đã thúc đẩy bà tiến lên, ông đã đứng ven đường trong suốt 14 giờ đua và cổ vũ cho bà không biết mệt mỏi.

Đây được xem là một thành công không tưởng, bởi bà Barbara chỉ bắt đầu tập chạy ở tuổi 43, trong thời gian con gái của bà bắt đầu chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học. Sau khi được dạy kỹ thuật thở đúng cách, người phụ nữ Pháp gốc Đức này đã mặc đồ thể thao và bắt đầu chạy qua các con phố nơi mình sinh sống.

Ban đầu, bà Barbara chạy qua những con đường ở quê, sau đó tham gia vào những giải chạy nhỏ, rồi dần dần là những giải marathon. Với niềm đam mê chạy bộ kéo dài 40 năm, ước tính bà Barbara đã chinh phục 8.000km trong các cuộc thi lớn nhỏ.

Trong suốt sự nghiệp chạy bộ ấn tượng của mình, bà Barbara từng bị chấn thương, bao gồm đau hông, bong gân mắt cá chân, đau thần kinh tọa, nhưng bà không bao giờ để những vấn đề này cản trở việc làm điều mà bản thân yêu thích nhất.

Hiện tại, uớc mơ đặc biệt của nữ vận động viên 84 tuổi là tham gia cuộc thi "Marathon For All" trong Thế vận hội Olympic tổ chức vào tháng 7 năm 2024 tại Pháp. Bà Barbara đang tích cực luyện tập, cùng chế độ ăn khoa học, lành mạnh để duy trì sức khỏe, phong độ cho cuộc thi. Nói về niềm yêu thích chạy bộ, bà Barbara cho rằng, bất cứ ai cũng có thể làm được nếu đủ thích và luyện tập thường xuyên.

Daphne Selfe

Cụ bà Daphne Selfe, 96 tuổi, sống tại Baldock (hạt Hertfordshire, Anh), được Sách kỷ lục Guinness thế giới công nhận là người mẫu thời trang chuyên nghiệp lớn tuổi nhất thế giới vào năm 2015, sau những nỗ lực cống hiến không ngừng nghỉ trong ngành thời trang.

Ngược thời gian trở về năm 1949, khi đó cô nàng Daphne Selfe 21 tuổi đã bắt đầu bước vào nghề người mẫu. Với vẻ ngoài xinh đẹp, Daphne sớm được một công ty người mẫu chú ý và ký hợp đồng độc quyền.

Kỷ lục từ những phụ nữ tuổi Rồng- Ảnh 2.

Năm 1954, Daphne Selfe kết hôn, việc lựa chọn chăm sóc gia đình là ưu tiên nên nữ người mẫu đã tạm rời xa sàn diễn thời trang. Khi chồng qua đời, ở tuổi 70, bà Daphne mới chính thức trở lại với sự nghiệp người mẫu và nhanh chóng khẳng định được thế mạnh của mình. Với lợi thế gương mặt đẹp lão, mái tóc bạch kim, cùng thần thái tự tin, bà Daphne đã tạo nên làn gió mới trong thị trường người mẫu nói riêng và ngành công nghiệp thời trang nói chung.

Tiếp đó, vẻ đẹp bất chấp thời gian Daphne thường xuyên xuất hiện tại các sàn diễn lớn nhỏ, với các thương hiệu đình đám như Gucci, Prada, Dolce & Gabanna,... và trên các tạp chí danh tiếng như Vogue, Vanity Fair, Harper’s Bazaar,...

Bên cạnh đó, nữ người mẫu 96 tuổi còn làm việc cùng những ngôi sao đình đám, tham dự các chương trình truyền hình lớn, nhỏ. Hơn thế, một trong những sự kiện đáng nhớ nhất của bà Daphne chính là có tên trong danh sách khách mời danh dự cho năm mới của cố Nữ hoàng Elizabeth II. Bà còn vinh dự sở hữu huy chương của Vương quốc Anh do Nữ hoàng trao tặng.

Bà Daphne cũng đã xuất bản cuốn tự truyện để chia sẻ về hành trình sự nghiệp của bản thân sau nhiều thập kỷ. Bên cạnh đó, nữ người mẫu còn thành lập quỹ "The Daphne Selfe Foundation" mang tên mình, nhằm liên kết với các tổ chức thiện nguyện hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Ở độ tuổi U100 nhưng vẫn luôn có chỗ đứng vững chãi trong làng thời trang, siêu mẫu người Anh Daphne Selfe đã tạo nên một biểu tượng đẹp, giúp phụ nữ luôn tự tin về bản thân. Hiện tại, với niềm hạnh phúc bên gia đình, cùng tinh thần làm việc, tiếp tục cống hiến không nghỉ, siêu mẫu lớn tuổi nhất thế giới Daphne Selfe đã lan tỏa những năng lượng tích cực cho các thế hệ hậu bối về tình yêu nghề, yêu cuộc sống.

Tuệ Khang (Tổng hợp)