Nữ game thủ Kana "Tanukana" Tani bị công ty quản lý cắt hợp đồng sau phát ngôn gây tranh cãi, theo Next Shark.

Trong buổi livestream vào ngày 15/2, khi được hỏi về mẫu người yêu lý tưởng, cô khiến cộng đồng chơi game tức giận vì câu nói những người đàn ông cao dưới 1,7 m "không nên có quyền con người", "cao 1,65 m chỉ như một gã tí hon" và khuyên nam giới có vóc dáng thấp lùn nên đi phẫu thuật kéo dài xương.

 
Nu game thu Nhat Ban bi sa thai vi che dan ong cao duoi 1, 7 m anh 1

Kana "Tanukana" Tani gọi nam giới cao dưới 1,7 m là những người "không nên có quyền con người".

Bình luận này khiến cô bị công ty thể thao điện tử Cyclops Athletic Gaming sa thải vài ngày sau đó.

Công ty này ra thông báo, cho biết họ "quyết định cắt đứt quan hệ với Tanukana" vì "không đồng tình với hành vi phân biệt đối xử hay xúc phạm người khác".

“Chúng tôi xác nhận rằng Tanukana, thành viên của Cyclops Athlete Gaming, đã đưa ra nhận xét không đúng đắn trong một buổi stream. Về vấn đề này, chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi sâu sắc đến người hâm mộ, các nhà tài trợ và những người khác đã ủng hộ chúng tôi", trích thông báo.

Tanukana vốn nổi tiếng nhờ trò chơi đối kháng Tekken. Trong giới thể thao điện tử với người chơi đa phần là nam giới, Tanukana thu hút người xem nhờ vẻ ngoài ưa nhìn và kỹ năng chơi đáng nể.

 
Nu game thu Nhat Ban bi sa thai vi che dan ong cao duoi 1, 7 m anh 2

Năm 2020, nữ game thủ từng gây tranh cãi vì chửi bới người xem là "rác rưởi".

Đây không phải lần đầu lời nói của nữ game thủ khiến khán giả bất bình.

Năm 2020, Tanukana được cho là đã bảo một người xem livestream của mình là "hãy đi tự sát" và chửi mắng người này là "thứ rác rưởi, tồi tệ nhất của xã hội".

Dù cô lên tiếng giải thích rằng từ ngữ cô sử dụng có cách hiểu khác trong ngôn ngữ của game, phản ứng của khán giả không dịu xuống.

Sau phát ngôn về chiều cao, Tanukana đưa ra hàng loạt lời xin lỗi, song nhiều người chỉ trích thái độ của cô thiếu chân thành. Trong một bài đăng, nữ game thủ giải thích cô chỉ đơn thuần "thể hiện tình cảm với những người cao một cách kém tinh tế".

Sau vụ việc, các nhà tài trợ đồng loạt gỡ tên Tanukana ra khỏi các nội dung liên quan.

Theo nghiên cứu của Healthline vào năm 2018, chiều cao trung bình của đàn ông Nhật Bản rơi vào mức 1,7m.

Theo Zing