Faiza Heidar trong một buổi tập huấn ở Giza. Ảnh: Reuters

 

Trước đây, Faiza Heidar chính là đội trưởng đội tuyển nữ quốc gia Ai Cập, và hiện cô đang trở thành huấn luyện viên cho một câu lạc bộ bóng đá nam ở Ai Cập. Cô đã ký thỏa thuận với Ideal Goldi, có trụ sở tại Giza. Với điều này, Heidar trở thành người phụ nữ đầu tiên huấn luyện một trong những câu lạc bộ bóng đá nam chuyên nghiệp của đất nước.

Faiza Heidar, huấn luyện viên người Ai Cập. Ảnh: Youtube

 

Là một cựu cầu thủ bóng đá, nói về hành trình của mình với tư cách là một nữ vận động viên, cô chia sẻ: "Lúc đầu, tôi thường nghe một vài lời chế giễu. Nhưng sau đó, các tuyển thủ nhận ra rằng họ sẽ học được điều gì đó, chẳng hạn việc phát triển các kỹ năng"...

Heidar huấn luyện đội tuyển. Ảnh: News Reader Board

 

Heidar chơi ở vị trí tiền vệ trong Đội tuyển Quốc gia Bóng đá nữ Ai Cập và cũng là đội trưởng của đội. Faiza Heidar cho biết, cô đã có cảm hứng theo đuổi bóng đá từ những thuở thơ ấu khi thường tập chơi bóng với các cậu nhóc trên đường phố .

Faiza Heidar cũng tiết lộ rằng cô là huấn luyện viên Ai Cập đầu tiên vượt qua ranh giới giới tính, đảm nhận danh hiệu Huyến luyện viên dự án kỹ năng ngoại hạng, được chứng nhận bởi Giải bóng đá Ngoại hạng Anh - Premier League. Trong một buổi nói chuyện TEDx, Heidar chia sẻ "Bước ngoặt đối với tôi là dự án kĩ năng ngoại hạng. Mục đích cốt lõi của nó là giúp các huấn luyện viên phát triển kĩ năng thông qua thể thao cũng như cải thiện cơ hội việc làm".

Mẹ của Heidar, bà Khodra Abdelrahman cũng chia sẻ về sự dè dặt ban đầu với tình yêu mà con gái dành cho môn thể thao này. Bà nói "Tôi bảo Heidar đừng đi, rồi nó nói 'Không, con sẽ đi.' Heidar rất yêu thể thao. Tôi để con bé đi và cầu xin Chúa hãy giúp đỡ. Cuối cùng, Heidar thật sự chọn đi, và con bé đã làm rất tốt".

Kim Ngọc (Theo Shethepeople)