Kimberly đăng ký cao học ngành Quản trị Kinh doanh tại Đại học Liên lục địa California, bang California, Mỹ. Ngày 18/3, em bảo vệ luận án tiến sĩ với nội dung lãnh đạo toàn cầu qua Internet. Thành tích này giúp Kimberly trở thành người trẻ thứ ba thế giới và trẻ nhất nước Mỹ nhận bằng tiến sĩ. Em cũng là người trẻ nhất thế giới nhận bằng tiến sĩ Quản trị kinh doanh.

Sau khi nhận học vị tiến sĩ, Kimberly tiếp tục tham gia cuộc chiến tư pháp bảo vệ quyền lợi cho những người bị phân biệt đối xử vì tuổi tác.

                  Kimberly Strable là người trẻ nhất thế giới nhận bằng tiến sĩ Quản trị kinh doanh. Ảnh: MTN.

Ngoại trưởng bang Montana, bà Christi Jacobson đã gửi lời chúc mừng trên mạng xã hội Twitter ngày 20/3. "Kimberly Strable, tiến sĩ 17 tuổi, đã giành đạt được những thành tích tuyệt vời. Những nỗ lực của em đã được đền đáp xứng đáng", bà Christi viết.

Greg Strable, cha của Kimberly, cho biết gia đình luôn ủng hộ con gái theo đuổi việc học, không đặt áp lực về thành tích, điểm số. Mỗi khi em gặp khó khăn, các thành viên trong gia đình đều sẵn sàng trợ giúp.

"Chúng tôi không thúc ép, chỉ khuyến khích các con. Nếu các con quyết tâm làm điều gì đó, chúng tôi sẵn sàng cùng con khám phá", ông Strable nói và cho hay chị gái Kimberly lấy bằng thạc sĩ khi tròn 18 tuổi. Các em của cô cũng có kế hoạch lấy bằng cao học khi còn rất trẻ.

Thời gian tới, Kimberly dự định học ngành Quản lý điều hành cấp cao. Dành lời khuyên cho thanh, thiếu niên, Kimberly bày tỏ: "Niềm đam mê và tinh thần cống hiến sẽ giúp bạn tiến xa. Hãy kiên trì theo đuổi mục tiêu của mình".

Theo vnexpress