Quyết tâm du học xứ người

Kim Gyeong-eun tâm sự, cô có sở thích học ngoại ngữ từ khi còn bé, rất thích giao tiếp với người bản xứ vì "qua đó mình có thể học được rất nhiều điều thú vị về văn hóa và truyền thống." Và cô gái nhỏ đã nuôi dưỡng ước mơ được trải nghiệm cuộc sống ở nước ngoài từ ngày đó.

Nữ sinh xứ Kim Chi Kim Gyeong-eun rất yêu văn hóa Việt. Ảnh: ĐHNN, ĐHQG Hà Nội

Hứng thú với văn hóa Việt Nam, kể từ khi học cấp ba, Kim đã bắt đầu học tiếng Việt. "Văn hóa và cuộc sống ở Việt Nam đã được truyền tải đến mình qua những lời kể đầy màu sắc và thú vị của các thầy cô. Từ đó, mình đã quyết tâm sẽ trải nghiệm cuộc sống ở Việt Nam ngay sau khi tốt nghiệp trung học. Và mình đã hoàn thành được ước mơ đó", Kim kể lại.

Hoàn thành chương trình cấp 3, Kim bắt tay vào thực hiện dự định đã ấp ủ nhiều năm. Đại học Ngoại ngữ (ĐHNN), Đại học Quốc gia Hà Nội là ngôi trường cô gái xứ Kim Chi đã "chọn mặt gửi vàng" sau khi được nghe kể rằng "đây là một trong những ngôi trường tốt nhất Việt Nam".

Trước khi nhập học chính thức khóa học chuyên ngành ngôn ngữ Trung Quốc, Kim đã theo học một khóa học về ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam tại ĐHNN, và nhận được nhiều sự khích lệ từ giảng viên, cán bộ, cũng như các bạn sinh viên.

"Các bạn Việt Nam thật ấm áp!"

Học tập tại một môi trường mới, những bỡ ngỡ, khó khăn ban đầu là không thể tránh khỏi. Kim tâm sự: cô khá lo lắng về việc học tiếng Trung bằng tiếng Việt, vì tiếng Việt chưa giỏi lắm, chưa thực sự tự tin với khả năng của bản thân. Với tính cách có phần nhút nhát, e dè, thời gian đầu, Kim ngại ngùng, ít khi dám chủ động bắt chuyện với bạn bè người bản xứ.

"Tuy nhiên, chính các bạn sinh viên Việt Nam và người dân địa phương đã chủ động tiếp cận mình. Mình rất biết ơn họ về điều đó. Mọi người đều rất tốt bụng, đặc biệt là các bạn cùng lớp  mình. Các bạn ấy giúp mình rất nhiều và luôn chia sẻ, chỉ bảo cho mình những điều mình không biết."

Một tiết mục văn nghệ Hàn Quốc tại ĐHNN. Ảnh: ĐHNN, ĐHQG HN.

Kim cũng vui vẻ cho biết, những bạn cùng lớp người Việt của cô rất tinh tế: "Họ bắt đầu nói chuyện với mình về đất nước Hàn Quốc quê hương, rồi dần dần chúng mình mở rộng thêm sang nhiều chủ đề khác. Mình thấy các bạn Việt Nam rất ấm áp."

"Thêm nữa, mình rất ấn tượng khi thấy các bạn sinh viên chơi một số trò chơi truyền thống của Hàn Quốc như Jegi-chagi. Các bạn dù phải học tập với thời khóa biểu bận rộn nhưng vẫn luôn cùng nhau tìm được những tiếng cười và niềm vui trong cuộc sống. Không giống như ở các nước khác khi sinh viên chủ yếu chơi một mình và ít đi chơi với một nhóm bạn lớn. Mình thực sự rất ấn tượng với nét văn hóa đoàn thể này," Kim kể.

Ước mơ tương lai

Đến từ một đất nước có mức phát triển hơn Việt Nam, nhưng Kim vẫn hết sức hài lòng về môi trường học tập, sinh hoạt của cô tại đây. 

 "Mọi thứ ở ĐHNN đều tốt, đặc biệt là chương trình học tập và cơ sở vật chất. Điều khiến mình cảm thấy mới lạ và đáng ngạc nhiên nhất là ở đây giáo dục thể chất rất được chú trọng. Các thầy cô giáo rất quan tâm đến việc rèn luyện sức khỏe của sinh viên. Mình cũng thích cách chương trình giảng dạy được tổ chức. Điều đó thực sự giúp người học có thể nhanh chóng nắm bắt ngoại ngữ trong một thời gian ngắn."

Kim cũng cho biết, hiện tại, một trong những mục tiêu lớn nhất của bản thân là nói tiếng Việt thật trôi chảy. Cô gái trẻ hi vọng sẽ có thêm nhiều thời gian hơn nữa để trải nghiệm cuộc sống ở Việt Nam, và "trên hết, mình muốn trở thành một người có những đóng góp nhất định cho mối quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam."

                                                                                                                                                                  Theo Thời Đại