Ngày 30/7, VĐV Liu Lingling (sinh năm 1994) đã đem về huy chương bạc Olympic cho đoàn thể thao Trung Quốc ở nội dung bạt nhún lò xo. Cô nàng 26 tuổi trở thành niềm tự hào của người hâm mộ thể thao xứ Trung. VĐV quê Phúc Châu từ lâu đã được mệnh danh là "nữ thần thể dục dụng cụ" bởi có nét đẹp ngọt ngào, gương mặt thanh tú.

Liu Lingling là VĐV tài năng của làng thể thao Trung Quốc. Cô từng giành HCV nội dung đồng đội nữ tại giải Trampoline World Championships 2015 được tổ chức tại Đan Mạch. Năm 2018, cô giành HCV nội dung cá nhân nữ tại Asian Games diễn ra tại Jakarta, Indonesia.

Liu Lingling từng gây sốt mạng xã hội ở đất nước tỷ dân bởi có gương mặt giống với nữ diễn viên kiêm ca sĩ Xu Dongdong. Nhiều người bình luận rằng vẻ ngoài xinh xắn, khí chất đầy cuốn hút của VĐV sinh năm 1994 khiến họ nhầm cô là một người mẫu, diễn viên trong giới giải trí.

Trái ngược với vẻ đẹp thanh tú, yểu điệu, Liu Lingling gây bất ngờ khi khoe cơ bụng 6 múi nhờ thườn xuyên tập luyện ở cường độ cao. Cô chia sẻ đối với một VĐV thể dục dụng cụ, giữ dáng là điều cực kỳ quan trọng. Dù trước, trong hay sau giải đấu, cô luôn chăm chỉ tập luyện để giữ vững phong độ của mình.

Được nhiều người gọi bằng biệt danh "nữ thần", "hoa khôi" song Liu Lingling bày tỏ cô muốn được biết đến bởi năng lực hơn là bằng ngoại hình đẹp. "Tôi muốn là anh hùng trên sàn đấu chứ không muốn là một nữ thần", cô bày tỏ.

Được chọn vào đội tuyển quốc gia từ năm 2009, Liu Lingling giờ đây đã trở thành "chị cả" của đội thể dục dụng cụ Trung Quốc. Sau khi gặt hái thành công ở mỗi giải đấu, cô không cho phép bản thân nghỉ ngơi quá lâu mà thường lao vào tập luyện chuyên tâm, nghiêm khắc.

Hiện tại, Liu Lingling cũng là ngôi sao mạng xã hội thu hút lượng lớn người theo dõi. Có khí chất cùng chiều cao nổi bật, nhiều người nhận xét trong tương lai cô có thể lấn sân làm mẫu ảnh, diễn viên.

Theo Zing