Somyi bị kết án tù vì vu khống. INSTAGRAM NV

Theo News1 ngày 21.3, nữ thần tượng Somyi đã bị Tòa án trung tâm quận Seoul kết án 1 năm 6 tháng tù trong phiên tòa đầu tiên và bị giam giữ sau khi tuyên án.

Trước đó, người đẹp 24 tuổi đã đệ đơn tố giám đốc điều hành của công ty cô (tạm gọi là A) tấn công tình dục mình vào năm ngoái. 

Vụ việc ban đầu bị bác bỏ nhưng nữ ca sĩ đã kháng cáo khiến cảnh sát phải xem lại đoạn phim giám sát liên quan đến vụ tấn công tình dục được nhắc đến. Tuy nhiên, đoạn phim đó đã chứng minh Somyi nói dối khi cô được nhìn thấy rời khỏi phòng của CEO một cách bình tĩnh vào thời điểm được cho là vừa bị tấn công tình dục. Ngoài ra, còn có cảnh người đẹp bước vào phòng của người này, ôm anh ta, trái ngược hoàn toàn với tuyên bố của cô về việc bị xâm hại.

Bên công tố cũng cho rằng Somyi đã bịa đặt cáo buộc kể trên để ép A chấm dứt mối quan hệ với bạn gái. Tuy nhiên, cựu thành viên nhóm Dia phủ nhận điều này và luật sư của cô cho rằng người đẹp đã bị ảnh hưởng bởi rượu, khiến cô có khả năng đưa ra quyết định thiếu đúng đắn.
Nữ thần tượng Hàn bị kết án tù vì vu khống CEO tấn công tình dục- Ảnh 2.

Người đẹp 24 tuổi bị vạch trần hành vi dối trá trước tòa. INSTAGRAM NV

Tòa án cho biết lời khai của Somyi thiếu nhất quán và không khớp với đoạn phim được camera ghi lại, dẫn đến độ tin cậy thấp. Tòa cũng chỉ rõ mặc dù có bằng chứng rõ ràng nhưng cô vẫn cố gắng biện minh bằng cách khẳng định mình không thể nhớ lại sự việc và bị ảnh hưởng bởi thuốc tâm thần, rượu. Phía tòa án tiếp tục: "Cáo buộc sai sự thật là tội phạm nghiêm trọng có thể khiến bên vô tội phải chịu hình phạt hình sự oan uổng. Hành động cáo buộc gian dối và khai man với cơ quan điều tra của bị cáo đã làm cho hành vi phạm tội trở nên trầm trọng hơn".

Somyi sinh năm 2000, cô gia nhập Dia hồi 2017 rồi ngừng hoạt động từ 2019 trước khi chấm dứt hợp đồng với công ty chủ quản của nhóm vào đầu năm 2022. Ngay sau đó, người đẹp gây sốc khi trở thành streamer trên nền tảng 18+. Hơn 1 năm qua, cô đã không xuất hiện trên sóng livestream, trang Instagram cũng không được cập nhật từ lâu.

Theo Thanh niên