leftcenterrightdel
 Nhiều trường học của Hàn Quốc không thể tổ chức lớp học mới vì không có học sinh

Ngày 26/10, Hạ nghị sĩ An Min-suk cho biết, theo số liệu chính thức mà ông nhận được từ Bộ giáo dục Hàn Quốc cho thấy, có tổng cộng 164 trường (gồm 145 trường tiểu học, 11 trường trung học cơ sở và 8 trường trung học phổ thông) không có học sinh mới trong năm nay.

Tính theo khu vực, tỉnh Bắc Kyungsang có số lượng cao nhất với 34 trường, tiếp theo là tỉnh Nam Jeolla với 30 trường. Cả 2 tỉnh Bắc Jeolla và tỉnh Gangwon đều có 23 trường.

"Dữ liệu chỉ ra rằng hầu hết các trường học có nguy cơ phải đóng cửa do không đủ số lượng học sinh đều nằm ở khu vực nông thôn, khi ngày càng nhiều phụ huynh chuyển đến các thành phố lớn để cho con học ở những trường tốt hơn" - Hạ  nghị sĩ An Min-suk nói.

Theo các chuyên gia về giáo dục và xã hội của Hàn Quốc thì tình trạng này sẽ trở nên tồi tệ hơn trong tương lai gần, khi mà năm nay có đến 2.138, trong tổng số 12.164 trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên cả nước có không quá 10 học sinh mới.

“Rất cần có sự hỗ trợ của Chính phủ để tạo việc làm và cải thiện điều kiện định cư ở khu vực nông thôn, cũng như đầu tư vào giáo dục cho những khu vực này vì việc đóng cửa trường học sẽ đẩy nhanh cuộc khủng hoảng học sinh và trường học mà các khu vực này phải đối mặt” - Hạ nghị sĩ An nói thêm.

Hôm 24/10, Văn phòng Ngân sách Quốc hội Hàn Quốc cũng cho biết, số trẻ em dưới 14 tuổi ở nước này dự kiến sẽ đạt 3,18 triệu vào năm 2040, giảm 49,6% so với 6,32 triệu vào năm 2020.

Theo phụ nữ TPHCM