leftcenterrightdel
Nhiều phụ nữ tại New York cho biết họ đã gửi những yêu cầu đền bù bằng tiền khi có những cuộc hẹn hò vô nghĩa. Ảnh:Pexels
 

Sara, một nhân viên xã hội tại New York (Mỹ) chán ngấy khi liên tục có những cuộc hẹn bị hủy vào phút chót. Vì vậy, cô buộc phải nghĩ ra cách để đối phó.

Khi bất cứ người đàn ông nào cô ấy gặp gỡ trên ứng dụng hẹn hò muốn hủy hẹn trước đó 1 giờ đồng hồ, cô sẽ chấp nhận. Tuy nhiên, khi muốn có một lịch hẹn vào ngày khác, họ sẽ phải đặt cọc cho cô khoản tiền 50 USD.

“Tôi không muốn thời gian và năng lượng của mình bị lãng phí. Tôi cần họ đặt cọc để bảo đảm giữ chỗ, nếu họ muốn có khoảng thời gian riêng với tôi", cô nói với The Post.

Một người đàn ông đã đồng ý với các điều khoản của Sara và gửi tiền qua ngân hàng cho cô. Họ hẹn nhau đi uống rượu vào tối thứ hai tuần sau. Nhưng anh ta không xuất hiện và Sara thì vẫn có quyền giữ lại số tiền đó.

Một số nam giới cho rằng hành động của Sara có phần tệ hại. Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề đối với cô. “Tôi thấy điều mình làm hoàn toàn hợp lý", cô nói.

leftcenterrightdel
 Martha Duke gửi yêu cầu đến người yêu cũ của mình. Một vài người trong số họ đã thật sự trả tiền cho cô. Ảnh:The Post.

Hẹn hò trong thời đại công nghệ khiến nhiều người phải trả giá, kể về tình cảm hay tài chính.

Nhiều người phụ nữ yêu cầu đàn ông trả lại cho họ thời gian và năng lượng quý báu nếu họ bị lừa dối hay bị đối xử bằng các hành vi thiếu tôn trọng khác.

Martha Duke, 38 tuổi, trợ lý giám đốc, chia sẻ với The Post rằng cô đã gửi 6 yêu cầu chuyển khoản trên Venmo - một dịch vụ thanh toán di động tại Mỹ, yêu cầu những người đàn ông đã làm tổn thương cô ấy hãy đền bù.

Giá trị yêu cầu giao động từ 1.000-3.000 USD tùy thuộc vào tình hình tài chính của người kia. Trong những năm tháng đó, cô cáo buộc họ không chung thủy, có hôn nhân bí mật và có nhiều bạn tình sau lưng cô.

Duke cho biết đặt giá trị tiền tệ vào những hành động sai lầm của đàn ông là một cách để thức tỉnh họ.

Tuy nhiên, không phải người đàn ông nào cũng chấp nhận yêu cầu mà cô đưa ra. Phải qua một thời gian, một vài trong số những người đàn ông đó mới chuyển cho cô ấy số tiền trên. Điều này làm Duke không khỏi ngạc nhiên vì nó thật sự đem lại kết quả.

Tương tự, Hazel Everett, 34 tuổi, cũng đã gửi yêu cầu đền bù tổn thất tinh thần sau một cuộc hẹn hò vô nghĩa. Người đàn ông này thậm chí ngừng giao tiếp với cô sau cuộc hẹn, gửi nhầm một bức ảnh khỏa thân của người phụ nữ khác qua tin nhắn.

“Tôi vừa yêu cầu đền bù 100 USD vì tên đó đã làm lãng phí thời gian của tôi", cô nói.

Mặc dù người đàn ông này ngạc nhiên với yêu cầu quái đản từ cô, nhưng anh ta vẫn chấp nhận trả tiền. Anh ta cho rằng Hazel xứng đáng có được khoản chi phí này vì những nỗ lực và tình cảm bỏ ra mà không nhận được sự hồi đáp.

Theo zingnews