Nhiệt độ tại Berlin ngày 18.6 là 30oC và Thủ tướng Angela Merkel nói bà bị mất nước

Thủ tướng Angela Merkel run lập cập, suýt ngã khi đứng dưới nắng cùng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky làm nghi thức chào cờ, khi quốc thiều đang trỗi lên trong buổi đón tiếp ngày 18.6.

Theo AFP, nhiệt độ tại thủ đô Berlin của Đức lúc đó khoảng 30oC. Đoạn video được đăng tải trên truyền hình cho thấy bà Merkel run rẩy, mím môi cố níu chặt 2 tay lại trước bụng nhưng vẫn không kìm được cơn run. Tổng thống Zelensky đứng kế bên với vẻ mặt hoang mang nhưng vẫn cố gắng hoàn tất nghi thức.
Thủ tướng Angela Merkel nói đã bình phục trong khi Tổng thống Volodymyr Zelensky nói sẵn sàng cứu giá nếu cần

Sau khi được đưa vào trong, nữ thủ tướng 65 tuổi ổn định trở lại và cho biết bà bị mất nước. “Tôi đã uống ít nhất 3 ly nước và giờ tôi rất khỏe”, bà Merkel tươi cười nói trong buổi họp báo sau đó với lãnh đạo Ukraine.
Trong khi đó, Tổng thống Zelensky nói rằng Thủ tướng Merkel hoàn toàn an toàn lúc làm lễ và ông sẽ cứu bà ngay lập tức nếu xảy ra vấn đề.
Bà Merkel đắc cử Thủ tướng Đức vào năm 2005 và giữ vị trí này cho đến nay. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo quyền lực của châu Âu này cho biết sẽ không tái tranh cử sau khi kết thúc nhiệm kỳ hiện tại vào năm 2021.

                                                                                                                                                             Theo Thanh Niên