Nhà đấu giá Christie's nói với Guardian ban đầu, hai chiếc vòng dự kiến thu về 2-4 triệu USD. Mỗi chiếc bao gồm chuỗi ba sợi dây gắn 112 viên kim cương từng thuộc về một gia đình hoàng gia châu Âu. Người mua đã đấu giá qua điện thoại và giấu danh tính. Ngoài vòng tay, chiếc nhẫn kim cương hồng tím 6,75 carat và nhẫn kim cương vàng 42,98 carat cũng được bán trong dịp này.

Hai chiếc vòng của nữ hoàng Marie Antoinette được bán đấu giá hôm 9/11 tại Thụy Sĩ. Ảnh: AP

Hai chiếc vòng của nữ hoàng Marie Antoinette được bán đấu giá hôm 9/11 tại Thụy Sĩ. Ảnh: AP

Max Fawcett, người đứng đầu bộ phận đấu giá trang sức của Christie's tại Geneva nói: "Những món trang sức có hơn 200 năm lịch sử của hoàng gia Pháp là điều các nhà sưu tập và những người đam mê trang sức trên thế giới quan tâm. Nếu bạn cầm những chiếc vòng này, bạn sẽ thấy chất lượng tay nghề người thợ vẫn vượt trội rất nhiều so với những thứ chúng ta thấy ở thế giới hiện đại".

Món trang sức từng được Marie Antoinette cất trong một chiếc hộp gỗ và gửi cho một cựu đại sứ Austria đang ở Brussels. Bà gửi kèm một lá thư hướng dẫn ông cất giữ chúng ở nơi an toàn trước khi lên máy chém vì tội phản quốc và bị xử tử tại quảng trường Concorde, Paris. Sau khi bà qua đời ngày 16/10/1793, chiếc vòng được truyền lại cho con gái bà - Madame Royale - và sau đó là nữ công tước xứ Parma.

Nữ hoàng Marie Antoinette. Ảnh: Alamy

Nữ hoàng Marie Antoinette. Ảnh: Alamy

Marie Antoinette sinh năm 1755 tại Austria, là nữ hoàng cuối cùng của Pháp trước Cách mạng Pháp. Năm 14 tuổi, bà kết hôn với Louis-Auguste, người thừa kế ngai vàng Pháp. Ngày 10/5/1774, bà trở thành hoàng hậu khi vua Louis XVI lên ngôi. Marie Antoinette nổi tiếng với thói quen tiêu xài hoang phí, vung tiền cho váy áo, trang sức, đồ xa xỉ và những bữa tiệc xa hoa trong khi đất nước khó khăn. Bà luôn cẩn thận bọc những món trang sức của mình bằng những tấm khăn vải bông.

Theo vnexpress