Bức ảnh cho thấy, nữ y tá mặc đồ bảo vệ nhựa trong suốt, để lộ thân hình cùng bộ đồ lót phía trong. Cô này cầm khay chứa thuốc và chuẩn bị phát cho bệnh nhân. Bức ảnh lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng sau khi tờ báo địa phương Tulskie Novosti đăng tải hôm 19/5.

Bức ảnh được chụp tại một bệnh viện địa phương chuyên về bệnh truyền nhiễm ở Tula - thành phố lớn nhất tại vùng Tula, cách Moskva khoảng 193 km về phía nam. Các bệnh nhân trong phòng đã lớn tuổi và dường như "bị sốc" trước cách ăn mặc của nữ y tá này.

Nữ y tá mặc bikini cùng áo bảo hộ khi chăm sóc bệnh nhân ở bệnh viện Tula. Ảnh:Tulskie Novosti.

Nữ y tá mặc bikini cùng áo bảo hộ khi chăm sóc bệnh nhân ở bệnh viện Tula. Ảnh:Tulskie Novosti.

Theo RT, người này đã cởi bỏ đồng phục y tá vì mặc áo bảo hộ cả ngày quá ngột ngạt và không ngờ chiếc áo làm lộ rõ bộ đồ lót bên trong như thế. Sự việc nhanh chóng trở thành tin tức hàng đầu tại Nga. Cơ quan y tế vùng đã khiển trách y tá này về việc vi phạm các quy định về đồng phục y tế. "Các nhân viên cần phải chấp hành những yêu cầu về ngoại hình và trang phục y tế", cơ quan này nói.

Tuy nhiên, một số người dùng ủng hộ nữ y tá. Họ cho rằng "cô ấy cởi bỏ đồng phục chỉ vì muốn bản thân thoải mái hơn khi chăm sóc bệnh nhân, không phải để khoe thân". 

Nga là vùng dịch lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Mỹ. Nước này ghi nhận 299.941 ca nhiễm và 2.837 ca tử vong. Covid-19 bùng phát ở Nga chậm hơn so với nhiều quốc gia khác. Số ca nhiễm bắt đầu tăng mạnh vào tháng trước và vượt mốc 100.000 vào cuối tháng 4. Theo cơ quan y tế công cộng, ít nhất 5 khu vực của Nga đã báo cáo sự gia tăng các ca nhiễm, trong đó chủ yếu ở vùng Moskva và thành phố Saint Petersburg.

Theo ione.net