leftcenterrightdel
Một đứa trẻ bị thương được cha bế đến nơi chữa trị tại Cianjur, Indonesia, ngày 21/11. Ảnh: Antara/Reuters 

Thông tin trên được đưa ra bởi ông Ridwan Kamil, Thống đốc tỉnh Tây Java - nơi xảy ra thảm họa, Reuters cho biết.

Con số mới được công bố đã tăng mạnh so với số liệu ngay trước đó, vốn ghi nhận 62 người tử vong. Thống đốc Ridwan Kamil cũng cho biết hàng trăm người đã bị thương và trên 13.000 người bị mất nhà cửa trong vụ việc.

Trận động đất có cường độ 5,6 độ đã xảy ra ở khu vực thành phố Cianjur, tỉnh Tây Java, Indonesia, nơi cách thủ đô Jakarta khoảng 75 km về phía đông nam.

Cơ quan Thời tiết và Địa vật lý Indonesia (BMKG) cho biết họ đã ghi nhận 25 dư chấn chỉ trong vòng hai giờ sau trận động đất.

Trong khi đó, cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia (BNPB) cho biết ít nhất 25 người vẫn đang bị mắc kẹt dưới đống đổ nát, theo Channel NewsAsia. Ông Abdul Muhari, người phát ngôn của BNPB, cho biết hoạt động tìm kiếm cứu nạn sẽ được tiến hành suốt cả đêm.

leftcenterrightdel
Nhà cửa tan hoang tại khu vực thành phố Cianjur, tỉnh Tây Java, Indonesia, nơi cách thủ đô Jakarta khoảng 75 km về phía đông nam. Ảnh: Reuters 

Vani, một cư dân địa phương bị thương trong trận động đất, cho biết tường nhà bà đã bị đổ sập trong một cơn dư chấn. “Tường và tủ quần áo sập xuống”, bà nói với đài truyền hình địa phương Metro TV.

“Mọi thứ bị đè bẹp. Tôi không biết cha mẹ tôi hiện ra sao”.

Ông Muchlis, một nhân chứng địa phương, cho biết cảm thấy “rùng mình” khi tường và trần văn phòng đổ sập.

“Tôi rất bàng hoàng. Tôi lo rằng một trận động đất nữa có thể xảy đến”, ông hồi tưởng.

Nhiều người dân ở thủ đô Jakarta cũng cảm nhận được cơn rung lắc do động đất. Một số tòa nhà văn phòng đã phải sơ tán, Reuters cho biết. Dù vậy, BNPB khẳng định trận động đất không có nguy cơ gây ra sóng thần.

Theo Zingnews