leftcenterrightdel
 Tối ngày 25/4, tại Viện trao đổi văn hóa với Pháp (IDECAF) đã diễn ra buổi giới thiệu bộ phim tài liệu ngắn Phụ nữ Việt Nam và Vovinam Việt võ đạo do 2 đạo diễn - diễn viên hài người Pháp Anne-Sophie Liban (giữa) và Matthias Fortune (phải) thực hiện.
leftcenterrightdel
 Buổi chiếu phim và giao lưu với 2 đạo diễn và các nhân vật trong phim thu hút nhiều khán giả đến dự.
leftcenterrightdel
 5 nhân vật được nhắc đến trong phim cũng có mặt trong buổi chiếu để trò chuyện cùng khán giả.
leftcenterrightdel
 1 trong 5 nhân vật đó là bà Danièle Thiều Thị Tân (73 tuổi, phải) - nhà sử học và là cựu tù nhân ở trại cải tạo Poulo Condor (đảo Côn Sơn, thuộc Côn Đảo) trong chiến tranh.
leftcenterrightdel
 Nội dung phim ghi nhận câu chuyện về tình yêu võ thuật của một nữ cựu tù Côn Đảo, nữ vận động viên vô địch Olympic, nữ diễn viên đóng thế và võ sĩ trẻ.
leftcenterrightdel
 Phim có cấu trúc khá đơn giản, chỉ bao gồm các cuộc phỏng vấn với 5 nhân vật. Họ lần lượt trả lời chung các câu hỏi, nội dung xoay quanh cơ duyên đến với Vovinam, quá trình tập luyện, quan điểm sống, thông điệp muốn truyền tải đến những người trẻ yêu võ thuật. Dự kiến tháng 7 tới phim sẽ trình chiếu tại Pháp.
leftcenterrightdel
 2 đạo diễn cho biết trong thời gian tới sẽ phát triển tiếp dự án này bằng cách thu thập thêm những lời kể của các võ sĩ từ các môn võ khác nhau ở các nước châu Á khác, trước khi trở lại Việt Nam vào mùa kế tiếp để thực hiện phiên bản sân khấu của dự án, kết hợp phim tài liệu, sân khấu và võ thuật.

                                                                       Clip giới thiệu về bộ phim tài liệu của 2 đạo diễn Anne-Sophie Liban và Matthias Fortune tại buổi ra mắt tối ngày 25/4:

Theo phụ nữ TPHCM