Nhân dịp Quốc tế phụ nữ 8/3 năm nay, vào lúc 20g các ngày 8/3, 15/3 và 22/3 trên kênh Discovery ASIA tại Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Trung Quốc, Đài Loan và Mông Cổ sẽ phát sóng chuỗi phim ngắn She Creates Change - Những cô gái thay đổi thế giới.

Khán giả tại Bangladesh, Ấn Độ, Maldives, Nepal và Sri Lanka có thể xem phim trên các kênh TLC và Discovery+ Ấn Độ.

Chuỗi phim ngắn này là kết quả hợp tác giữa tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực giáo dục Room to Read và Warner Bros. Discovery, bao gồm 6 phim hoạt hình kết hợp phim tài liệu được thực hiện tại 6 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Ê kíp sản xuất là hãng phim danh tiếng Nexus Studio (Anh) và đạo diễn Martha Adams từng nhận giải Emmy với bộ phim tài liệu Girl Rising (Những cô gái trỗi dậy).
Chuỗi phim ngắn Những cô gái thay đổi thế giới gồm 6 phim
Chuỗi phim ngắn Những cô gái thay đổi thế giới gồm 6 phim

 

Mỗi bộ phim là hành trình các bạn nữ sinh đã sử dụng các kỹ năng sống học được từ các lớp học Room to Read để giải quyết những thách thức của riêng mình, từ ứng phó với quấy rối tình dục, đến chống lại tục tảo hôn, hay cải thiện các tác động do biến đổi khí hậu tại địa phương, cải thiện kinh tế gia đình bằng sự sáng tạo qua kênh YouTube…

leftcenterrightdel
 Phim ngắn thực hiện tại Việt Nam kể về Nguyễn Thùy Trang - cô gái miền Tây đổi đời nhờ chú vịt Bim Bim của mình

Tại Việt Nam, câu chuyện kể về Nguyễn Thùy Trang - cựu nữ sinh Room to Read tại huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long.

Lớn lên trong một gia đình làm nông khó khăn, với mong ước giúp đỡ cha mẹ, năm lớp 11, Trang đã mày mò trên chiếc điện thoại cũ anh trai để lại khi đi làm xa, sáng tạo nên rất nhiều video hài hước và giàu tình cảm về tình bạn của em với Bim Bim - chú vịt bạn thân của Trang, cũng như nhiều nội dung khác về đời sống miền Tây dưới góc nhìn của một bạn trẻ gen Z.

Các video này khi đăng lên YouTube trên kênh Sâu Tivi đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của người xem, mang về cho Trang Nút bạc YouTube (500.000 người theo dõi) khi em mới tròn 20 tuổi. Từ đó, Trang đã có thể tạo ra nhiều thay đổi tích cực cho kinh tế gia đình.

Theo phụ nữ TPHCM