"Chúng tôi tin rằng ngực của phụ nữ ở bất cứ hình dáng hay kích cỡ nào đều xứng đáng được nâng đỡ và thoải mái. Đó là lý do tại sao dòng áo ngực thể thao mới của chúng tôi có 43 kiểu, mọi người đều có thể tìm thấy chiếc áo vừa vặn cho riêng mình", nội dung bài đăng của adidas, đính kèm theo đó là hashtag #SupportIsEverything.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh ngực trần của phụ nữ trong bài đăng của adidas trên Twitter. Ảnh: NY Post.

Theo Forbes, trong khi nhiều người đưa ra lời khen ngợi với cách tiếp cận ấn tượng của adidas, không ít người khác lại cho rằng gã khổng lồ đồ thể thao đang đi quá xa với chiến dịch quảng cáo đầy phản cảm.

Cây viết thể thao Adam Prosinski đặt câu hỏi: "Sắp tới đây sẽ là các sản phẩm dành cho nam giới sao?".

Tổng biên tập của Jezebel.com Laura Bassett viết: "adidas vừa đăng thứ ngớ ngẩn gì vậy? Tôi không nghĩ đó là nội dung thể hiện nữ quyền, đó chỉ là cách một thương hiệu đang cố gắng thu hút sự chú ý".

Nam diễn viên Michael Welch cho rằng: "adidas đang khiến các nhân viên nữ của mình làm những điều kỳ lạ".

Phóng viên Nhà Trắng của CNN Kate Bennett bình luận: "Họ có định làm điều này cho đồ lót nam không?".

Nhận định về hình ảnh quảng cáo nêu trên, chuyên gia tiếp thị thương hiệu và truyền thông xã hội Scott Steinberg nói trên Forbes: "adidas là một thương hiệu toàn cầu và chúng ta phải nhớ rằng ngày nay, các quốc gia khác nhau có các tiêu chuẩn riêng biệt về ảnh khoả thân. Ngay cả ở Mỹ, vẫn có nhiều tranh cãi xung quanh hình ảnh của một cơ thể khỏe mạnh, đặc biệt khi nó liên quan đến vấn đề thể dục và sức khỏe".


leftcenterrightdel
 Chiến dịch quảng cáo mới của adidas nhận nhiều chỉ trích. Nhiều người chờ đợi phản ứng tiếp theo của hãng đồ tập này.

Cũng theo Steinberg, hình ảnh bộ ngực trần của phụ nữ không phải quá phản cảm, tuy nhiên vẫn gây phản ứng bất ngờ với nhiều khách hàng.

"adidas đang cố gắng đưa ra quan điểm của mình. Nhưng chiến dịch này của họ khiến nhiều người nghĩ rằng đã vượt quá giới hạn. Ngực của phụ nữ không phải tách trà mà ai cũng có thể chọc ngoáy vui vẻ. Tôi không lạ khi bài đăng của adidas nhận những lời chế giễu như vậy", ông nói.

"Nhưng điều đáng ngạc nhiên là tại sao một thương hiệu quần áo thể thao toàn cầu như adidas lại cho ra hình ảnh quảng cáo gây tranh cãi như thế? Chúng ta đang sống trong thời kỳ mà quan điểm đi trái tiêu chuẩn xã hội sẽ làm rung chuyển cả con thuyền. Câu hỏi tôi đặt ra là liệu adidas có bị tẩy chay sau quảng cáo này hay không?", ông nói thêm.

Theo Zing