Angelina Jolie tại cuộc gặp với Jen Psaki

Jolie đã gặp Jen Psaki - thư ký phụ trách báo chí, Kate Bedingfield - giám đốc truyền thông và Jennifer Klein - đồng chủ tịch Hội đồng chính sách về giới của Nhà Trắng trong một thời gian ngắn và chia sẻ với các phóng viên về lý do vì sao cô tin rằng việc tăng cường hiệu lực của đạo luật nói trên có ý nghĩa rất quan trọng.

Trước đó, ngày 4/9, cô cũng đã có mặt tại Capitol Hill - khu tòa nhà Quốc hội Mỹ - để họp với các nhà lập pháp về đạo luật này.

“Đã họp nhanh sáng nay với Angelina Jolie, một người rất kiên định và có tính cam kết cao, để bàn về việc gia tăng hiệu lực của Đạo luật chống bạo lực đối với phụ nữ và tầm quan trọng của việc tiếp tục đấu tranh vì phụ nữ, trẻ em và gia đình trên toàn thế giới”, bà Psaki viết trên trang twitter cá nhân.

“Những gì đang xảy ra thật sự là một cuộc khủng hoảng về sức khỏe. Thực trạng bạo lực đối với phụ nữ sẽ được giải quyết nếu chúng ta nghĩ đến vấn đề sức khỏe và gia đình, và quan tâm đầu tư cho việc khắc phục. Trong đó, trẻ em nên được xem là đối tượng cần được quan tâm và chăm sóc từ đầu nhằm giúp các em tránh những tác động tiêu cực từ nạn bạo lực phụ nữ và gia đình”, Jolie bày tỏ với các quan chức Nhà Trắng.

“Angelina Jolie - đặc phái viên của UNHCR (Cao ủy Liên Hiệp Quốc về trẻ em) - hiện đang làm việc ngày thứ hai với các quan chức cấp cao của Nhà Trắng, Bộ Tư pháp Mỹ và các thượng nghị sĩ để tiếp tục vận động cho quyền phụ nữ và trẻ em, cũng như vấn đề sức khỏe của các gia đình.

Trong các cuộc họp này, cô ấy sẽ nói về tầm quan trọng của việc tăng cường hiệu lực của VAWA, cải cách Cục Điều tra liên bang (FBI), đào tạo tư pháp và bình đẳng về sức khỏe, trong đó có việc thu thập các bằng chứng pháp y một cách khách quan”, người phát ngôn của Jolie chia sẻ với CNN.

Đạo luật VAWA đã được Hạ viện Mỹ thông qua năm nay dựa trên các phiên bản trước của VAWA. Theo đó, luật này cho phép việc hỗ trợ tài chính, hoặc dưới các hình thức khác, cho các nỗ lực ngăn chặn và chống lại vấn nạn tấn công tình dục, bạo lực gia đình, bạo lực trong yêu đương, quấy rối cũng như giúp đỡ cho nạn nhân của các vấn nạn này.

Tuy nhiên, việc tăng cường hiệu lực của đạo luật VAWA ở cấp Thượng viện Mỹ hiện vẫn chưa được đảm bảo chắn chắn, do có sự bất đồng quan điểm từ 2 đảng và chưa biết liệu đảng Cộng hòa có giành được đủ sự ủng hộ hay không.

Theo phunuonline