leftcenterrightdel
 Đám đông tụ tập bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo, ném gạch, đá và pháo hoa vào cảnh sát. (Nguồn: PA)

Theo phóng viên TTXVN tại Anh, các cuộc biểu tình bạo lực nổ ra ở thị trấn Southport vào đêm 30/7 (giờ địa phương) khi hàng trăm người biểu tình đụng độ với cảnh sát sau vụ tấn công bằng dao khiến 3 bé gái thiệt mạng.

Đám đông tụ tập bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo, ném gạch, đá và pháo hoa vào cảnh sát, trong bối cảnh những tin đồn lan truyền trên mạng xã hội cáo buộc cảnh sát không thông báo đúng sự thật về lý lịch và động cơ của nghi phạm.

Một xe cảnh sát đã bị đốt và một số cảnh sát bị thương, trong đó một người nghi bị gãy mũi.

Sự việc xảy ra khi một buổi cầu nguyện đang diễn ra để tưởng nhớ 3 bé gái thiệt mạng trong vụ tấn công bằng dao vào trưa ngày 29/7 ở một lớp học yoga và khiêu vũ dành cho trẻ em tại phòng tập Hart Space ở Southport, hạt Merseyside.

Hai bé gái 6 và 7 tuổi tử vong sau vụ tấn công và một bé 9 tuổi tử vong tại bệnh viện vào ngày 30/7.

Một nam thiếu niên 17 tuổi đã bị bắt vì tình nghi giết người trong vụ tấn công này.

Bạo lực bùng phát vài giờ sau khi Bộ trưởng Nội vụ Anh Yvette Cooper cảnh báo có sự kích động gây chia rẽ sau khi có nhiều đồn đoán lan truyền trên mạng xã hội về danh tính của kẻ tấn công và động cơ đằng sau vụ tấn công.

Trong tuyên bố gửi đến Hạ viện, bà Cooper cho biết những kẻ tung tin sai lệch về thảm kịch này có nguy cơ làm suy yếu cuộc điều tra hình sự đang diễn ra và thể hiện sự thiếu tôn trọng gia đình các nạn nhân.

Cảnh sát Merseyside tuyên bố tên của kẻ tấn công được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội không chính xác, đồng thời cho biết một số cá nhân đã lợi dụng vụ việc để gây bạo lực và mất trật tự công cộng.

Nghi phạm đang được cảnh sát thẩm vấn không được nêu danh tính do ở tuổi vị thành niên.

Cảnh sát cho biết nghi phạm sinh tại Cardiff, xứ Wales, trong một gia đình từ Rwanda đến Anh vào năm 2002.

Mặc dù hiện tại cảnh sát không coi vụ việc có liên quan tới khủng bố, song không hoàn toàn loại trừ khả năng này.

Hiện cảnh sát chống khủng bố đang tiếp tục hỗ trợ cuộc điều tra./.

Theo vietnamplus