Các thành viên của nhóm bác sĩ "Blanke Bedenken" cho biết, họ cảm thấy có nguy cơ bị Covid-19 tấn công bởi những lời kêu gọi giúp đỡ trong nhiều tháng không được đáp ứng.

Ruben Bernau là một bác sĩ gia đình, ông nói nhiều bác sĩ không được trang bị thiết bị bảo hộ (PPE) trong cuộc chiến chống Covid-19. "Khỏa thân là một minh họa cho thấy chúng ta dễ bị tổn thương thế nào nếu không được bảo vệ", ông nói.

Christian Rechtenwald, bác sĩ đa khoa, cho biết nhóm được truyền cảm hứng từ hành động của một bác sĩ người Pháp, Alain Colombiaié. Người này đã chụp ảnh khỏa thân để mô tả chính mình và các bác sĩ khác như một 'tốt thí' trong cuộc chiến. 

Một bác sĩ của nhóm chụp ảnh khỏa thân tại phòng làm việc.

 

Jana Husemann, một bác sĩ gia đình khác, chia sẻ: "Tất nhiên chúng tôi muốn tiếp tục điều trị cho bệnh nhân, nhưng cần PPE phù hợp", cô nói. Một bác sĩ nữa cho biết cô được đào tạo để khâu vết thương và tự hỏi: "Tại sao bây giờ tôi phải tự khâu khẩu trang".

Các bác sĩ Đức nhiều lần xin thêm PPE kể từ khi Covid-19 xuất hiện ở Đức vào cuối tháng 1. Các công ty sản xuất quần áo bảo hộ của Đức đã tăng năng suất nhưng vẫn không đáp ứng đủ, trong bối cảnh ca nhiễm ngày một tăng.

Một nghiên cứu gần đây của Hiệp hội công ty bảo hiểm y tế Đức cho thấy các bác sĩ đang thiếu hơn 100 triệu khẩu trang sử dụng một lần, gần 50 triệu khẩu trang lọc, hơn 60 triệu tạp dề sử dụng một lần và một số găng tay dùng một lần tương tự. Trang của nhóm bác sĩ @BlankeBedenken cho biết Đức tuyên bố sẽ có nguồn lực tốt trong cuộc chiến chống Covid-19. Tuy nhiên, quần áo bảo hộ, thuốc khử trùng và khẩu trang dùng một lần đã sớm thiếu hụt.

Bác sĩ Đức chụp ảnh khỏa thân để phản đối việc thiếu đồ bảo hộ

 

Kể từ khi đại dịch bùng phát, bác sĩ ở khắp nơi trên thế giới đã đấu tranh chống lại tình trạng thiếu thiết bị bảo hộ y tế. Mới đây nhất, ngày 27/4, một bác sĩ Nga đã "rơi" ở độ cao hơn 15m từ cửa sổ văn phòng, trong lúc thực hiện cuộc gọi phản ánh tình trạng thiếu thiết bị bảo hộ cho y bác sĩ ở Nga. Cô này hiện ở phòng chăm sóc tích cực, nỗ lực chiến đấu giành lại sự sống.

Theo Ione