leftcenterrightdel
Ban nhạc Ice Hokku gồm 2 thành viên: Anton Dmitriev (trái) và Julia Garnits (phải). 

 

Chia sẻ với PV Thời Đại, 2 thành viên của "Ice Hokku", Anton Dmitriev và Julia Garnits cho biết đã cảm thấy vinh dự khi nhận được lời mời từ Đại sứ quán Israel tại Hà Nội và đang chuẩn bị những tiết mục đặc sắc cho chương trình kỷ niệm vào tối 30/5. Đây là lần đầu tiên họ tới Việt Nam.

"Chúng tôi lựa chọn mang đến chương trình những ca khúc thể hiện văn hoá Israel theo nhiều cách khác nhau. Sẽ có những giai điệu đậm chất Trung Đông, khuấy động không khí, cũng sẽ có những bài hát nhẹ nhàng, sâu lắng như giai điệu bài hát ru, tình ca... ", ca sĩ nữ Julia Garnits của Ice Hokku nói.

Theo Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, sự có mặt của Ice Hokku tại Việt Nam nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, đồng thời nhằm giới thiệu cho công chúng về sự hấp dẫn của âm nhạc hiện đại đến từ đất nước vùng Trung Đông này.

Qua đó, tạo cơ hội giao lưu âm nhạc, văn hoá, làm tăng thêm ấn tượng tốt đẹp của nhân dân hai nước với nhau.

"Nền âm nhạc hiện đại của Israel có rất nhiều nghệ sĩ, ban nhạc nổi tiếng ở châu Âu, họ đều có tài năng. Lý do Ice Hokku được chọn để biểu diễn trong dịp lễ đáng nhớ này là vì chúng tôi là những gương mặt mới, sử dụng nhạc điện tử và sáng tạo công nghệ trong các sáng tác của mình, giống như chủ để của buổi kỷ niệm: Công nghệ", thành viên Anton Dmitriev cho biết.

Ice Hokku cũng chia sẻ rằng, cơ hội đến với Việt Nam lần này đem lại nhiều cảm hứng sáng tạo đầy bất ngờ. Trong tương lai, Anton và Julia mong muốn đứng trên sân khấu của những lễ hội âm nhạc tại Việt Nam cùng với các nghệ sĩ trong và ngoài nước.

Hai nghệ sĩ đến từ Israel cho biết: "Lần đầu tiên đến Việt Nam, chúng tôi muốn trải nghiệm nhiều thứ: ăn uống, cảnh đẹp thiên nhiên, âm nhạc. Vẻ đẹp đất nước các bạn và những trải nghiệm ấn tượng trong những ngày qua đã truyền cảm hứng sáng tạo cho chúng tôi. Thật tuyệt vời, chúng tôi học được nhiều điều mới từ văn hoá ở đây!".

leftcenterrightdel
 

Ice Hokku là ban nhạc Israel với 2 thành viên: Anton Dmitriev và Julia Garnits. Ban nhạc đã hoạt động từ năm 2017, chủ yếu tại quê hương Israel và các nước châu Âu.

Phong cách âm nhạc của Ice Hokku sử dụng sự kết hợp giữa guitar, đàn synth, trống điện tử và giọng hát nội lực của nữ nghệ sĩJulia Garnits. Các sáng tác thường bằng tiếng Anh và tiếng Do Thái. Theo chia sẻ của Anton Dmitriev, ban nhạc lấy cảm hứng từ các tượng đài âm nhạc trên thế giới như The Beatles, Queen, Metallica, Fink, đồng thời kết hợp những chất liệu truyền thống của Israel để tạo nên một trải nghiệm âm nhạc độc đáo.

Cho đến nay, Ice Hokku đã cho ra mắt album live đầu tay Fikus 2, hai EP, ba đĩa đơn, bốn video và có năm buổi diễn ghi âm trực tiếp. Họ đã có khoảng 150 buổi biểu diễn ở các thành phố lớn ở Israel như Tel Aviv, Jerusalem và Haifa. Trên các nền tảng nhạc số như Spotify, YouTube Music, ban nhạc này thu hút hàng trăm nghìn lượt truy cập từ khắp nơi trên thế giới.

Năm 2022, Ice Hokku đã tham gia Lễ hội giới thiệu âm nhạc quốc tế của Israel. Cũng trong năm 2022, họ đã đi lưu diễn châu Âu, thăm Berlin, Budapest, Praha, Kazakhstan. v.v...

Theo thoidai