Becky Green, 32 tuổi, có hai người con, Grant 10 tuổi và Jessica 7 tuổi. Ngày 26/11, do Jessica bị ốm, Becky đưa con trai lớn đi học rồi về nhà chăm sóc con gái. Sau khi pha trà cho con, cô xuất hiện triệu chứng co giật và ngất.

Nhận thấy có điều không ổn, Jessica hất cốc nước vào mặt mẹ để lay tỉnh dậy nhưng vô ích. Em chợt nhớ lại phương pháp hồi sức tim phổi (CPR) từng xem trên YouTube. Cô bé dùng hết sức ấn tay vào lồng ngực mẹ và hô hấp nhân tạo.

Sau đó, em lấy điện thoại của mẹ, cố gắng mở khóa tìm trợ giúp nhưng không thể. Nhanh trí lựa chọn chế độ "Khẩn cấp", Jessica đã liên lạc được với cứu hộ.

Nhân viên cứu hộ đưa Becky đến bệnh viện kiểm tra. Bác sĩ cho biết cô mắc chứng động kinh. Thời điểm bị ngất, Becky không hề hay biết mình mắc bệnh và hoàn toàn không có phương án phòng ngừa.

Khi tỉnh lại, Becky thấy mình nằm trong bệnh viện, được các nhân viên y tế thuật lại câu chuyện. Họ mô tả Jessica là "anh hùng".

Jessica Kinder cứu sống mẹ nhờ video xem trên YouTube. Ảnh: SWNS.

Jessica Kinder cứu sống mẹ nhờ video xem trên YouTube. Ảnh:SWNS.

Becky rất bất ngờ trước hành động trợ giúp kịp thời của con vì Jessica chưa từng được dạy sơ cấp cứu trong trường hợp khẩn cấp. "Tôi hỏi Jessica tại sao biết cách hô hấp nhân tạo, cháu nói đã xem ai đó thực hiện trên YouTube", bà mẹ kể lại, cho hay ban đầu Jessica hơi lưỡng lự làm CPR vì tưởng mẹ không qua khỏi.

Hiện tại, sức khỏe của Becky đã ổn định. "Jessica rất lo lắng nhưng tôi tin cháu đã thực hiện tốt những gì từng xem, cháu là anh hùng của tôi", bà mẹ nói.

Sau sự cố của mẹ, Jessica đã bị ốm vài ngày do căng thẳng quá mức. Khi quay lại trường học, em được trao giải thưởng dũng cảm và hy vọng có thể trở thành bác sĩ hoặc y tá để giúp đỡ mọi người trong tương lai.

Theo vnexpress