Phát biểu tại chương trình, ông Vũ Tiến Dũng - Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam cho biết, hiện nay, đầu tư của các doanh nghiệp Đài Loan vào Việt Nam tiếp tục gia tăng mạnh mẽ và nhanh chóng, riêng trong nửa đầu năm nay số vốn đầu tư mới của các doanh nghiệp Đài Loan vào Việt Nam đã vượt con số của cả năm 2022. Đài Loan tiếp tục duy trì vị trí thứ 4 trong số các nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với tổng vốn đầu tư đến nay đạt 37 tỷ USD, Đài Loan cũng là đối tác thương mại lớn thứ 5 của Việt Nam, kim ngạch thương mại song phương năm 2022 đạt gần 28 tỷ USD, và hai bên cũng đang nỗ lực phục hồi đà phát triển thương mại trong bối cảnh cụ thể của năm 2023.

Biểu diễn văn nghệ phục vụ cộng đồng người Việt tại Đài Loan (Trung Quốc) kỉ niệm 78 năm Quốc khánh
Biểu diễn văn nghệ phục vụ cộng đồng người Việt tại Đài Loan (Trung Quốc) nhân kỉ niệm 78 năm Quốc khánh.

Năm 2023 là năm đánh dấu tiến trình hợp tác giữa Việt Nam và Đài Loan bước sang giai đoạn phát triển mới sau 30 năm hai bên thiết lập Văn phòng Kinh tế - Văn hóa ở mỗi bên. Tiềm năng, cơ hội hợp tác hai bên còn rất lớn, và chúng tôi tin tưởng rằng giao lưu, hợp tác hai bên sẽ không ngừng được mở rộng và ngày càng đi vào chiều sâu, mang lại nhiều lợi ích thiết thực, quan trọng cho cả hai bên.

Tại chương trình, các khách mời đã thưởng thức những tiết mục nghệ thuật được thực hiện bởi các nghệ sỹ thuộc Trung tâm Tổ chức Biểu diễn và Điện ảnh TP.HCM gồm: NSƯT Tuyết Mai, NSƯT Quế Trân, Nghệ sĩ Bùi Trung Đẳng, Ca sĩ Phan Ngọc Luân, Ca sĩ Ngọc KayLa, Nghệ sĩ Xiếc Trịnh Thắng, Nghệ sĩ Xiếc Phương Đông và Nhóm múa Viva.

Theo thoidai