Tạp chí Vanity Fair mới đây đã trình bày chi tiết những tin đồn lâu nay về việc Bill Gates ngoại tình, trong đó có mánh khóe đổi xe để che đậy dấu vết.

Một nhân viên của Microsoft tiết lộ với tạp chí: "Tất cả chúng tôi đều nghĩ đó là cách để ông ấy ở cạnh phụ nữ. Có nhiều cuộc gặp mặt bên ngoài không có trong lịch trình của ông ấy". Họ nói Gates là "người có lịch trình dày đặc nhất hành tinh".

Nguồn tin cho biết Bill Gates đến công ty bằng xe khác, sau đó sẽ lái chiếc Porche nâu vàng như thế này để đi gặp người tình.


Nguồn tin nói có một người quen của Melinda đã làm việc với một điều tra viên đời tư, dẫn đến việc cặp đôi đệ đơn ly hôn. Những phát hiện của điều tra viên này là một phần của vụ kiện ly hôn.

Trước đó, tờ New York Times đưa tin Gate từng si mê một phụ nữ làm việc cho ông vài lần khi ông còn là Chủ tịch Microsoft. Ông đã gửi email cho nữ nhân viên mời cô đi ăn tối, và một lần khác nói với một phụ nữ làm việc cho Quỹ Gates rằng ông muốn đưa cô đi ăn tối khi đang đi công tác ở New York.

Năm 2019, ban giám đốc Microsoft mở một cuộc điều tra về hành vi của Bill Gates sau khi họ nhận được báo cáo về việc ông tán tỉnh một nhân viên vào năm 2000. Năm sau đó, Gates từ chức hội đồng quản trị, sau khi tập đoàn thuê một công ty luật để xem xét cáo buộc trên. Một phát ngôn viên cho biết quyết định rời hội đồng quản trị không liên quan gì đến vụ việc.

Bill Gates và vợ cũ Melinda - người sống với ông 27 năm. Ảnh: Reuters.


Tạp chí Vanity Fair cũng tiết lộ rằng nhiều nhân viên Microsoft phải ký thỏa thuận không tiết lộ thông tin, gọi tắt là NDA để ngăn nhân viên nói về cách quản lý của ông. Một nhân viên cũ - người từng ký thỏa thuận này - cho biết: "Chúng tôi được nhắc nhở rằng: 'Bạn đã ký NDA, bạn không được nói gì cả'". Việc tiết lộ về Bill Gates tiềm ẩn những rủi ro, luôn có các luật sư túc trực theo dõi họ, và "những luật sư này không phải người tử tế".

Nhân viên này cũng cho biết Gates thiếu tính kiên nhẫn và đòi hỏi cao. Một người từng làm việc trực tiếp với Gates tại Microsoft cho biết nếu trễ thời hạn, bên chịu trách nhiệm sẽ phải giải trình. Nhân viên cũ miêu tả ông là người vô cùng cứng rắn và trịch thượng. "Ông ấy sẽ đưa ra câu hỏi, và khi bạn trả lời, ông ấy sẽ nhìn bạn và nói: 'Đó không phải câu trả lời đúng'".

Bill và Melinda Gates - một trong những cặp vợ chồng giàu nhất thế giới với tài sản 130 tỷ USD - tuyên bố ly dị đầu tháng 5. Trong đơn trình lên tòa, Melinda nói rằng cuộc hôn nhân "tan vỡ không thể cứu vãn". Hiện nguyên nhân ly hôn vẫn còn là dấu chấm hỏi song nhiều tin cho rằng họ "rạn nứt lâu dài" và Melinda cảm thấy khó chịu với mối quan hệ của chồng với tỷ phú ấu dâm Jeffrey Epstein.

Theo Ione