Trong gần ba thập kỷ, Bill và Melinda Gates là một trong những cặp vợ chồng quyền lực nổi tiếng hàng đầu thế giới. Tuy nhiên bà Melinda không phải là người phụ nữ đầu tiên khiến trái tim tỷ phú rung động. Trước bà, Bill từng có những mối tình sâu đậm với hai người bạn gái cũ là Ann Winblad và Jill Bennett.

Jill Bennett được cho là "người bạn gái nghiêm túc đầu tiên" của Bill Gates. Jill và Bill bằng tuổi, sinh ra cách nhau một ngày tại cùng một bệnh viện ở thành phố Seattle. Cả hai gặp nhau tại một bữa tiệc vào năm 1983 ở khu phố Madison Park, Seattle và nhanh chóng phải lòng nhau. Lúc đó họ đều 27 tuổi, cùng chia sẻ đam mê quần vợt, máy tính và có hội bạn chung.

                    Jill Bennett và Bill Gates thời trẻ. Ảnh: NYP.

"Vẻ ngoài của chúng tôi thậm chí trông hơi giống nhau", Jill nói với tờ Seattle Times trong lần phỏng vấn cách đây gần 3 thập kỷ, kể về mối tình với thiên tài máy tính Bill Gates.

"Anh ấy luôn có những công việc đột xuất. Sự chú ý của anh ấy không phải 100% dành cho tôi. Anh ấy luôn suy nghĩ về tất cả những thứ liên quan đến máy tính", Jill kể với James Wallace, tác giả của cuốn tiểu sử Overdrive: Bill Gates and the Race to Control Cyberspace về Bill Gates xuất bản năm 1997.

Hẹn hò được vài năm, Jill quyết định chia tay vì chán lối sống tham công tiếc việc của Bill. Dù chia tay cặp đôi vẫn giữ mối quan hệ bạn bè thân thiết trong nhiều năm. Jill thậm chí còn ghi lại những chia sẻ của bà Mary Gates vào năm 2003 để tôn vinh mẹ của Bill, người đã qua đời vì bệnh ung thư.

Jill cũng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú và qua đời năm 2004 sau nhiều năm điều trị. Sau khi bạn gái cũ qua đời, Bill bày tỏ lòng thành kính đối với Jill, gọi cô là "người hùng đã chiến đấu với căn bệnh quái ác".

"Cô ấy là một người nổi bậc, tài năng, tận tâm và tràn đầy sức sống. Cô ấy đã chiến đấu với căn bệnh ung thư của mình một cách dũng cảm. Cô ấy không bao giờ nhượng bộ. Cô ấy thực sự tìm thấy sức mạnh trong việc thu hút sự chú ý và truyền cảm hứng để mọi người hướng tới một phương pháp chữa bệnh hiệu quả hơn", Bill nói trong đám tang bạn gái cũ.

Người bạn gái có ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp của Bill Gates là Ann Winblad. Ann hơn tỷ phú 5 tuổi và là một trong những chuyên gia công nghệ, nhà đầu tư mạo hiểm thành công ở thung lũng Silicon. Cặp đôi bắt đầu hẹn hò vào năm 1984, sau khi gặp nhau tại một hội nghị máy tính, theo Time. Cả hai có cùng sở thích và đam mê công nghệ, thường xuyên quấn quýt nhau trong các kỳ nghỉ dài.

                     Bà Ann Winblad, bạn gái cũ của Bill Gates khi còn trẻ. Ảnh: Fnews.

Trong thời gian hẹn hò, với vai trò nhà tư vấn chiến lược, Ann đã đưa ra nhiều lời khuyên giúp Bill phát triển và xây dựng gã khổng lồ công nghệ phần mềm Microsoft.

Tuy nhiên mối quan hệ của họ chấm dứt vào năm 1987, khi Ann được cho là đã sẵn sàng ổn định cuộc sống, trong khi Bill vẫn là chàng trai trẻ. Dù chia tay, họ vẫn tiếp tục thực hiện chuyến nghỉ dưỡng hàng năm đến ngôi nhà của Ann ở bờ biển Outer Banks, ngay cả khi Bill đã kết hôn với Melinda.

"Chúng tôi chia sẻ những suy nghĩ của mình về thế giới và về bản thân. Và chúng tôi ngạc nhiên về việc làm thế nào, với tư cách là hai người trẻ tuổi, chúng tôi bắt đầu một cuộc phiêu lưu tuyệt vời trên rìa của một ngành công nghiệp ít được biết đến và nó đưa chúng tôi đến trung tâm của một vũ trụ tuyệt vời", Ann kể về mối quan hệ với Bill Gates.

"Chúng tôi có thể chơi trò ném bóng trong khi thảo luận về công nghệ sinh học", Bill Gates kể về những chuyến nghỉ dưỡng với bạn gái cũ.

Bà Ann được cho là đã kết hôn với Alex Kline, 63 tuổi, một thám tử tư, khoảng sáu năm trước.

Người phụ nữ gắn bó lâu dài với nhà đồng sáng lập Microsoft là vợ cũ Melinda French Gates. Hai người gặp nhau tại một triển lãm thương mại ở New York vào năm 1987, và đó không hẳn là tình yêu sét đánh. "Khi chúng tôi gặp nhau lần đầu tiên, cô ấy đã có những người đàn ông khác theo đuổi, còn tôi thì có Microsoft", Bill nói trong bộ phim tài liệu Inside Bill’s Brain: Decoding Bill Gates của Netflix chiếu năm 2019.

                     Bill và Melinda Gates năm 1998. Ảnh: NYP.

Melinda đã có một thời gian ngắn làm việc cho Mcrosoft tại bộ phận tiếp thị trước khi được bổ nhiệm làm Giám đốc Sản phẩm vào đầu những năm 1990. Melinda và Bill được cho là có mối tình công sở lãng mạn, nơi cả hai cùng thử thách nhau bởi những trò chơi trí tuệ.

Sau 7 năm hẹn hò, Bill và Melinda kết hôn vào đầu năm 1994. Họ chào đón con gái đầu lòng, Jennifer, vào năm 1996, tiếp theo là con trai Rory, vào năm 1999 và con gái Phoebe, vào năm 2002. Bà Melinda cũng dừng công việc tại Microsoft để chăm sóc gia đình. Trong nhiều năm họ được xem là một trong những cặp đôi có hạnh phúc viên mãn bên ba người con ngoan. Tuy nhiên hôm 3/5, cả hai bất ngờ tuyên bố ly hôn sau 27 năm gắn bó.

Sau thông báo ly hôn, Bill Gates xác nhận rằng ông đã ngoại tình với nhân viên giấu tên của Microsoft vào năm 2000 sau khi xuất hiện thông tin ông buộc phải rời hội đồng quản trị công ty vì mối quan hệ mờ ám này. Tuy nhiên người phát ngôn của Bill phủ nhận và cho biết mối quan hệ này đã kết thúc một cách "thân thiện". Nhiều góc khuất trong cuộc sống hôn nhân khác của tỷ phú cũng được phơi bày. Ông được cho là thường xuyên tán tỉnh phụ nữ ở nơi làm việc, qua lại mật thiết với tên tội phạm tình dục Jeffrey Epstein, người cầm đầu đường dây buôn bán tình dục trẻ vị thành niên ở Mỹ. Đây được cho là nguyên nhân khiến bà Melinda quyết định nộp đơn ly hôn.

Theo ngoisao.net