Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tọa đàm cùng Nhóm trí thức, nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tọa đàm cùng Nhóm trí thức, nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc. (Nguồn: TTXVN)

Sáng ngày 30/5, tại Seoul, Hàn Quốc, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tọa đàm cùng Nhóm trí thức, nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc, bao gồm các Giáo sư, Tiến sĩ, Nghiên cứu sinh sau Tiến sĩ... trong các lĩnh vực khoa học công nghệ mũi nhọn hàng đầu hiện nay.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn bày tỏ vui mừng được gặp gỡ đại diện các trí thức, nhà khoa học trẻ Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập tại Hàn Quốc; đồng thời khẳng định chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước ta luôn coi cộng đồng người Việt tại nước ngoài là một phần máu thịt của dân tộc Việt Nam, là bộ phận không tách rời và là một nguồn lực cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn quan tâm tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung, kiều bào ta ở Hàn Quốc nói riêng và luôn coi trọng các nguồn lực kinh tế, đầu tư và chất xám của kiều bào.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết cảm thấy rất tự hào khi thấy cộng đồng trí thức Việt Nam ngày càng lớn mạnh, từng bước chiếm lĩnh, nắm bắt các lĩnh vực công nghệ mới, “sánh vai với các cường quốc năm châu”; mong rằng cộng đồng trí thức, những nhà khoa học phát huy giá trị Việt trong xã hội sở tại, tiếp tục cống hiến trí tuệ cho khoa học thế giới cũng như đóng góp xây dựng quê hương.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng cho biết Chính phủ đang đặt quyết tâm rất cao cho các giải pháp tập trung vào 3 đột phá chiến lược trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI, công nghiệp bán dẫn với các thể chế, chính sách ưu đãi, thu hút nhân tài, hỗ trợ doanh nghiệp, đào tạo nguồn nhân lực.

Bộ Ngoại giao đã lập Tổ công tác về thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và sẵn sàng làm cầu nối đưa tri thức, công nghệ, trí tuệ của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài vào phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tọa đàm cùng Nhóm trí thức, nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc.
 
Các nhà khoa học chia sẻ tại buổi tọa đàm. (Nguồn: TTXVN)

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, các nhà khoa học bày tỏ tin tưởng vào chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước trong quản trị, xây dựng đất nước, nhất là quan tâm, ưu tiên đầu tư cho khoa học công nghệ trong kỷ nguyên số phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

Các ý kiến phát biểu hết sức tâm huyết, trách nhiệm và đồng lòng hướng về Tổ quốc, những giải pháp đề xuất rất sâu sắc và thiết thực.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tọa đàm cùng Nhóm trí thức, nhà khoa học trẻ Việt Nam tại Hàn Quốc.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. (Nguồn: TTXVN)

Theo baoquocte