Các sân bay Đức dự đoán nhu cầu đi lại sẽ "phục hồi đáng kể"
Cập nhật lúc 17:56, Chủ nhật, 25/12/2022 (GMT+7)
Các sân bay Đức dự kiến phục vụ khoảng 205 triệu lượt khách du lịch hàng không trong năm tới, tương ứng với khoảng 82% lượng hành khách trong năm 2019 - năm trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.
|
|
Hành khách tại sân bay ở Frankfurt am Main, miền Tây nước Đức. (Ảnh: AFP/TTXVN) |
Số lượng hành khách tại các sân bay ở Đức đã tăng lên đáng kể, song vẫn chưa đạt được mức như trước khi xảy ra đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, các sân bay ở Đức đang hướng tới năm mới 2023 với sự lạc quan và dự đoán nhu cầu đi lại sẽ phục hồi đáng kể.
Thông báo ngày 23/12 của Hiệp hội sân bay Đức (ADV) cho biết các sân bay Đức đang lạc quan về hoạt động kinh doanh trong năm tới. ADV dự kiến phục vụ khoảng 205 triệu lượt khách du lịch hàng không trong năm tới.
Con số này tương ứng với khoảng 82% lượng hành khách trong năm 2019 - năm trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát (vốn đạt 248 triệu lượt hành khách).
Trong năm 2022 sắp kết thúc này, lượng hành khách dự kiến chỉ đạt 65% so với mức trước khủng hoảng, mặc dù đã tăng gấp đôi so với năm trước đó. Các chuyên gia ADV dự tính đến năm 2025, các sân bay Đức mới có thể đạt được mức như trước khủng hoảng.
Theo ADV, nhu cầu đi lại của khách du lịch tư nhân và doanh nhân tiếp tục tăng, trong đó các hoạt động hội họp và hội chợ tăng lên đáng kể. Lưu lượng đường dài với các tuyến bay đến châu Á cũng sẽ tăng đáng kể trong năm tới.
Từ tháng Một đến tháng 11 năm 2022, các sân bay Đức phục vụ khoảng 153 triệu lượt hành khách, tăng 116,6% so với năm đang xảy ra đại dịch 2021. Với mức tăng trưởng hành khách như vậy, Đức đang ở vị trí thấp hơn trong các thị trường giao thông hàng không lớn ở châu Âu.
Tổng giám đốc ADV Ralph Beisel bày tỏ lo ngại rằng Đức sẽ ngày càng trở nên kém hấp dẫn trong cuộc cạnh tranh châu Âu về các đường bay mới cho các hãng hàng không, đặc biệt với việc các khoản phí và lệ phí tiếp tục tăng.
Mức phí quá cao cũng là một trong những lý do khiến Ryanair - hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Âu, ngày càng tránh các sân bay lớn mà thay vào đó tăng cường đầu tư vào các sân bay khu vực nhỏ hơn như Nürnberg và Leipzig./.
Theo vietnamplus