"Vì tình hình hiện tại, tôi đã yêu cầu đội điều tra xem xét lại tài liệu. Không ai được phép đứng trên luật pháp", Cảnh sát trưởng London Cressida Dick nói với đài phát thanh LBC. Trước đó, cảnh sát London từng quyết định không mở cuộc điều tra đối với các cáo buộc chống lại công tước xứ York.

"Tất nhiên, chúng tôi sẽ một lần nữa xem lại vị trí của mình", bà Dick nói.

Bà Dick nói thêm rằng cảnh sát Anh "tất nhiên sẵn sàng làm việc với các cơ quan chức năng nước ngoài, chúng tôi sẽ hỗ trợ họ nếu cần".

                                  Hoàng tử Anh Andrew, Công tước xứ York. Ảnh: AFP.


Ngày 9/8, Virginia Giuffre, người từng tố cáo tỷ phú Jeffrey Epstein buôn bán nô lệ tình dục, đã khởi kiện Hoàng tử Anh Andrew xâm hại tình dục khi bà 17 tuổi.

“Tôi buộc Hoàng tử Andrew phải chịu trách nhiệm về những gì ông ta đã làm với tôi”, bà Giuffre nói. “Những người quyền lực và giàu có không được miễn trách nhiệm với hành động sai trái của họ. Tôi mong rằng những nạn nhân khác sẽ thấy rằng không thể sống trong im lặng và sợ hãi mà hãy lên tiếng đòi lại công bằng”.

Bà Giuffre cáo buộc công tước xứ York cưỡng ép bà quan hệ với ông ở London, tại nhà của Ghislaine Maxwell, một phụ nữ Anh bị cáo buộc hỗ trợ tỷ phú bị kết tội ấu dâm Mỹ Jeffrey Epstein.

Giuffre cho hay Hoàng tử Andrew cũng xâm hại cô hai lần nữa, một lần trong biệt thự của Epstein ở New York và một lần tại biệt thự ở hòn đảo tư nhân thuộc quần đảo Virgin, Mỹ.

Hoàng tử Andrew chưa công khai bình luận về vụ kiện. Tuy nhiên, ông đã bác bỏ cáo buộc quan hệ tình dục với bà Giuffre. Công tước xứ York thậm chí còn phủ nhận việc gặp bà Giuffre.

Tờ The Times của Anh ngày 12/8 dẫn một nguồn tin giấu tên thân cận với Thái tử Charles cho biết người thừa kế ngai vàng của Nữ hoàng Elizabeth cho rằng Hoàng tử Andrew khó khôi phục tên tuổi trước công chúng vì những lùm xùm gần đây.

Theo Zing