Buckshot không di chuyển nhanh nhẹn được như trước đây nhưng điều đó không cản bước công việc tuần tra của ông trên đường phố quê hương Camden, Arkansas, bốn ngày mỗi tuần. Sau 46 năm cống hiến, ông được nghỉ hưu nhưng chỉ 5 tháng sau ông trở lại ngành vì cảm thấy không thể rời xa công việc đã gắn bó cả đời.

Ở tuổi nghỉ hưu, những người đàn ông sẽ đi săn bắn, câu cá nhưng với Buckshot thì không - tất cả những gì ông muốn là làm cảnh sát. Bởi vậy, ở tuổi 80, ông quay trở lại với tư cách cảnh sát tân binh. Ông thích phục vụ cộng đồng và chỉ có kế hoạch khi "Chúa bảo nên làm vậy".

Cảnh sát Buckshot Smith.

 

Buckshot làm việc từ 7h đến 15h, 4 ngày mỗi tuần. Ông tham gia các công việc được giao tại sở cảnh sát và hỗ trợ thực hiện chương trình giám sát cộng đồng như điều khiển giao thông, tuần tra khu vực trường học, hộ tống diễu hành.

Buckshot lái chiếc xe không có huy hiệu cảnh sát nhưng vẫn mặc cảnh phục và trang bị súng. "Ông ấy cũng không cần sử dụng đến nó bởi ông ấy có vũ khí mạnh hơn nhiều", thị trưởng thành phố, Julian Lott nói. "Ông ấy biết cả mẹ lẫn bà của bạn. Bởi vậy ông ấy có uy quyền để ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng tôi", Lott nói.

Viên cảnh sát 91 tuổi cho hay, không phải súng hay huy hiệu khiến ông đam mê với công việc mà là sự tôn trọng ông dành cho nhân dân. Thay vì bắt giữ, ông cảm hóa và tuyên bố sẽ đưa nhiều người có đường quay về nhà hơn là phải ngồi tù.

Theo Ione