Hai cụ bà đón sinh nhật tuổi 100 cùng nhau. Ảnh: SWNS.

Hai cụ bà đón sinh nhật tuổi 100 cùng nhau. Ảnh:SWNS.

Khi nước Anh bắt đầu phong tỏa, hai cụ bà Dorothy Sivyer và Kathleen Whitehead dọn về sống cùng nhau để bầu bạn cũng như được cùng hát mừng sinh nhật tuổi 100.

Cặp chị em song sinh, tự nhận mình là "The Twinnies", chào đời năm 1920 và dù có tính cách hoàn toàn khác biệt, cả hai cụ, hiện sống ở Rochester, hạt Kent, cho biết họ "chưa từng cãi vã".

Chào đời trước em vài phút, cụ Kath từng làm người vận hành radar trong Chiến tranh thế giới thứ 2, và dù từng đính hôn, cụ chưa bao giờ lập gia đình hay sinh con. Trong khi đó, cụ Dotty, từng là nhân viên chụp X-quang cho binh lính trở về từ biển Normandy, góa chồng với ba đứa con, 6 cháu và 8 chắt.

Cả hai người phụ nữ cho rằng bí quyết để họ sống lâu chính là việc cân bằng giữa thói quen ăn chocolate, uống rượu với tập thể dục đều đặn. Ngoài ra, họ cũng ăn uống lành mạnh và tham gia một nhóm bạn già.

Cụ Dotty và Kath lúc mới vài tháng tuổi. Ảnh: SWNS.

Cụ Dotty và Kath lúc vài tháng tuổi. Ảnh:SWNS.

"Tôi dọn đến đây trong đợt phong tỏa cùng chị Kath và hiện chúng tôi đã cùng đón sinh nhật tuổi 100. Thật tuyệt khi được sống cùng nhau trong thời gian này. Chưa có ai trong gia đình chúng tôi thọ 100 tuổi. Chúng tôi đã tổ chức một bữa tiệc trong vườn nhà cùng người thân. Bạn bè cũng tới uống cà phê vào buổi sáng nhưng họ vẫn giữ khoảng cách xã hội để tránh nhiễm virus", cụ Dotty chia sẻ.

Trong khi đó, người chị song sinh của cụ cũng tiết lộ: "Ở cùng nhau trong nhà giúp chúng tôi suy nghĩ tích cực hơn. Hai chị em cùng ăn chocolate, chơi bài và trò chuyện suốt ngày. Chúng tôi là cặp song sinh lớn tuổi nhất nước Anh".

Cả hai cụ Kath và Dotty từng có nhiều chuyến du lịch cùng nhau và ghé thăm nhiều quốc gia ở châu Âu, đặt chân tới Canada và Scandinavia.

"Trước đây ngày nào tôi cũng đạp xe đến bệnh viện, hai chị em cũng rủ nhau đi bộ vài ngày trong tuần. Tôi có nhiều bà bạn tốt lắm. Tuần nào tôi cũng chơi đánh bài cùng với một trong số họ", cụ Dotty chia sẻ.

Theo ngoisao.net