Cham dut bao luc gioi thong qua trao quyen luc kinh te cho phu nu hinh anh 1
 Ảnh minh họa. (Nguồn: theguardian.com)

Liên minh châu Phi (AU) đã nhấn mạnh sự cần thiết phải nỗ lực phối hợp để tăng cường trao quyền cho nữ giới trong lĩnh vực kinh tế nhằm chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái ở châu Phi.

Trong một tuyên bố mới đây, AU nhận định nâng cao vai trò làm chủ kinh tế của phụ nữ là biện pháp thiết thực nhằm hiện thực hóa bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và giải quyết nạn bạo lực gia đình.

Tuyên bố kêu gọi đưa ra những thay đổi về mặt xã hội, pháp lý và quy chuẩn để tạo môi trường thuận lợi cải thiện bình đẳng giới và thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong lĩnh vực tài chính cũng như sự tham gia của nam giới vào các nỗ lực ngăn chặn và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Lời kêu gọi của AU được đưa ra trước thềm cuộc họp sắp tới của khối về vấn đề trao quyền cho phụ nữ, dự kiến diễn ra ngày 30-31/10 tại thủ đô Moroni của Comoros.

Với chủ đề “Thúc đẩy các cam kết hướng tới trao quyền kinh tế cho phụ nữ và chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái,” cuộc họp sẽ tập trung thảo luận các sáng kiến cung cấp giải pháp tài chính và tín dụng cho phụ nữ, hỗ trợ lương thực cũng như hỗ trợ các tổ chức của phụ nữ hoặc các doanh nghiệp do nữ doanh nhân làm chủ. 

Cách tiếp cận này được đánh giá là phù hợp với Chương trình nghị sự 2063 của AU kêu gọi đầu tư vào phụ nữ và thanh niên trong quá trình thực hiện tầm nhìn về “Châu Phi - nơi thúc đẩy và giải phóng tiềm năng của phụ nữ và thanh niên để phát triển”./.

Theo TTXVN/Vietnam+